Sự kiện hot
10 năm trước

Phát sinh thêm nhiều ổ dịch cúm gia cầm mới

Trong ngày 5/3, dịch cúm gia cầm (CGC) đã ghi nhận thêm tỉnh Ninh Thuận. Cùng với đó, 4 địa phương Hải Dương, Tây Ninh, Bạc Liêu, và Bình Dương đã có dịch cũ cũng phát sinh thêm các ổ dịch mới. Thông tin này được Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết.


Nguy cơ dịch bùng phát rất cao nếu các địa phương lơ là chống dịch. Ảnh: T.A

Tại Hải Dương, số gia cầm bị tiêu hủy là 314 con và dịch mới được phát hiện trên 148 con của hai hộ chăn nuôi, tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc; số gia cầm buộc phải tiêu huỷ tại Tây Ninh là 1.261 con khi ổ dịch mới chỉ phát sinh thêm tại hai hộ chăn nuôi làm 336 con gia cầm mắc bệnh; tương tự 400 con gia cầm mắc bệnh và buộc phải tiêu huỷ tại Bạc Liêu khi ổ dịch chỉ mới phát sinh tại một hộ ở xã Vĩnh Phú Tây.

Ghi nhận nhiều gia cầm chết và buộc phải tiêu hủy là Bình Dương khi có tới gần 5.000 con gia cầm buộc phải giải quyết chỉ trên ổ dịch tại 4 hộ gia đình tại xã Bình Phú có dịch.

Tính đến hết ngày 5/3, cả nước còn 69 ổ dịch CGC H5N1 tại 23 tỉnh, thành phố. Toàn bộ số gia cầm trong đàn mắc bệnh đã được địa phương tiêu huỷ.

Theo Cục Thú y, tình trạng dịch đã diễn ra hầu khắp các vùng miền trên cả nước. Thiệt hại về kinh tế và xã hội là không hề nhỏ, bởi vậy nếu các địa phương không thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch thì nguy cơ dịch bùng phát trong thời gian tới là rất cao.

T.An
theo Thanh tra

Từ khóa: