Sự kiện hot
11 năm trước

Phát triển làng nghề nuôi rắn Lệ Mật gắn với du lịch

Vấn đề phát triển làng nghề nuôi rắn Lệ Mật gắn với du lịch, ẩm thực đã được đưa ra tại Hội nghị phát triển du lịch do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Long Biên tổ chức chiều 23/8.

Vấn đề phát triển làng nghề nuôi rắn Lệ Mật gắn với du lịch, ẩm thực đã được đưa ra tại Hội nghị phát triển du lịch do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Long Biên tổ chức chiều 23/8.


Tái hiện tục múa rắn trong hội làng Lệ Mật. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Hiện nay, quận Long Biên đang triển khai đề án phát triển làng nghề nuôi rắn Lệ Mật kết hợp du lịch sinh thái, ẩm thực. Khu làng nghề tập trung được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha, có hồ nước, cây xanh, khu chăn nuôi tĩnh, chăn nuôi bán hoang dã, khu trưng bày sản phẩm làng nghề, khu dịch vụ vui chơi giải trí và ẩm thực.

Quận đang khuyến kích phát triển mô hình kinh tế trang trại gắn với du lịch sinh thái vừa phát triển kinh tế, vừa phục vụ du lịch, đồng thời khôi phục và hoàn thiện kịch bản một số lễ hội tiêu biểu tại các phường, như Giảo Long, Lột Rắn (phường Việt Hưng), Ải Lao (phường Hội Xá), Kéo co ngồi (phường Trấn Vũ)... Cùng với đó, quận Long Biên cũng gắn kết với các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch để tổ chức các tua du lịch phục vụ khách tham quan.

Làng Lệ Mật (phường Việt Hưng) nổi tiếng với nghề săn bắt rắn, chăn nuôi và chế biến đặc sản thịt rắn. Lệ Mật có trên 100 hộ với 400 lao động tham gia chăn nuôi, chế biến, kinh doanh ẩm thực rắn.

Hàng ngày, làng đón trên 1.000 lượt khách trong và ngoài nước đến thưởng thức các món ăn đặc sản từ thịt rắn. Doanh thu từ chăn nuôi, chế biến, du lịch và dịch vụ ẩm thực của làng nghề đạt trên 31 tỷ đồng/năm, chiếm trên 44% doanh thu của các ngành nghề tại địa phương.

Tuy vậy, làng nghề nuôi rắn Lệ Mật đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất, phát triển du lịch do trang trại nuôi rắn chưa được quy hoạch tập trung, chưa có khu trưng bày sản phẩm làng nghề, chưa có trụ sở thông tin du lịch làng nghề. Mặt khác, người dân làng nghề đang thiếu vốn, chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm cũng là trở ngại để phát triển làng nghề xứng với tiềm năng.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Phat-trien-lang-nghe-nuoi-ran-Le-Mat-gan-voi-du-lich/20138/212817.vnplus

Đinh Thị Thuận
theo TTXVN

Từ khóa: