Sự kiện hot
12 năm trước

Phiên sáng 22/3: Đẩy giá cuối phiên

Diễn biến phiên giao dịch sáng 22/3 khá giằng co khi đồ thị VN-Index dao động theo hình răng cưa với xu hướng đi lên về cuối phiên.

Diễn biến phiên giao dịch sáng 22/3 khá giằng co khi đồ thị VN-Index dao động theo hình răng cưa với xu hướng đi lên về cuối phiên.

Sau khi giảm 3 điểm trong đợt 1, thị trường đã đảo chiều khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Tuy nhiên, VN-Index gặp kháng cự mạnh tại mốc 445 điểm.

Dấu hiệu xả hàng vào cuối phiên chiều qua (21/3) khiến NĐT lo ngại thị trường sẽ giảm điểm trong phiên hôm nay (22/3). Lo ngại này đã trở thành hiện thực khi trong đợt khớp lệnh mở cửa, lực bán đã dễ dàng chiến thắng lực mua.

Kết thúc đợt khớp lệnh mở cửa, VN-Index giảm 3 điểm (-0,67%), xuống 442,77 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 54,51 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dấu hiệu tích cực đã trở lại khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh định kỳ. Lúc này, lực mua bắt đầu tăng dần, hấp thụ hết lực bán giá thấp và đẩy nhiều mã đi lên. Đến 9h30, màu xanh đã bắt đầu xuất hiện trên HOSE với mức tăng nhẹ.

Tính đến 9h43, VN-Index đang ở mức 446,32 điểm, tăng 0,55 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó, thị trường đã quay trở lại với màu đỏ. Giao dịch diễn ra khá ảm đạm khi bên mua chỉ đạt mua giá thấp, trong khi bên bán muốn bán giá cao.

Diễn biến thị trường không có nhiều đột biến, VN-Index giằng co mạnh quanh mức tham chiếu. Với đồ thị của VN-Index biến động theo hình răng cưa khi liên tục đảo chiều. Tuy nhiên, từ 11h, chỉ số này đã dần đi lên, thoát khỏi mốc tham chiếu và dừng phiên sáng ở mức điểm cao nhất trong phiên.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 2,33 điểm (+0,52%), lên 448,1 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 58 triệu đơn vị, tương đương giá trị 779,87 tỷ đồng. Trong đó, khối lượng giao dịch thỏa thuận là 3,64 triệu đơn vị, tương đương giá trị 69,58 tỷ đồng.

Biến động gần như đồng nhất với VN-Index, chỉ số VN30 dừng phiên sáng tại mức 508,56 điểm, tăng 1,76 điểm (+0,35%).

Trong rổ VN30, có 16 mã tăng (4 mã tăng trần), 8 mã giảm và 6 mã đứng ở mức tham chiếu.

Giao dịch của phiên sáng diễn ra trong thế giằng co khi bên mua chỉ muốn mua giá thấp, trong khi bên bán chỉ muốn bán giá cao.

Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay giao dịch khá thận trọng khi chỉ mua với khối lượng không lớn ở các mã bluechip, trong đó MBB được họ mua vào nhiều nhất với 461.690 cổ phiếu.

Trên sàn HNX, cũng giống như các phiên gần đây, thị trường mở cửa với màu xanh khi các mã chứng khoán vẫn giữ được phong độ tốt. Tuy nhiên, ngay sau khi VN-Index trở lại với màu đỏ từ 9h43, chỉ số HNX-Index cũng đã quay đẩu giảm điểm do các cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu bluechip khác giảm điểm.

Xu thế giằng co tiếp tục được duy trì trên sàn HNX trong thời gian dài, trước khi chỉ số HNX-Index khẳng định được đà tăng điểm của mình từ hơn 11h.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, HNX-Index tăng 0,55 điểm (+0,73%), lên 76,21 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 68,7 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 688 tỷ đồng. Trong đó có 3,64 triệu cổ phiếu, trị giá 58,5 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Với hơn 10 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, HBB tiếp tục là cổ phiếu có thanh khoản cao nhất sàn HNX.

Không đồng loạt tăng trần như các phiên trước, phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng đã có sự phân nhóm khi các mã chứng khoán có thị giá nhỏ tiếp tục tăng trần, còn các mã ngân hàng và mã chứng khoán có tính dẫn dắt giảm giá hoặc giữ giá tham chiếu về cuối phiên.

T.Lê
Theo DTCK

 

Từ khóa: