Sự kiện hot
12 năm trước

Phiên sáng 28/3: Giằng co

Diễn biến phiên giao dịch sáng 28/3 khá giằng co mạnh giữ bên bán và bên mua khiến các chỉ số đảo chiều liên tục.

Diễn biến phiên giao dịch sáng 28/3 khá giằng co mạnh giữ bên bán và bên mua khiến các chỉ số đảo chiều liên tục.

Tuy vẫn giữ được màu xanh nhạt lúc mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/3), nhưng sự thận trọng của nhà đầu tư khiến giao dịch diễn ra khá ảm đạm.

Sắc xanh nhạt của cuối phiên giao dịch chiều qua (28/3) tiếp tục được duy trì khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, trong khi bên mua chỉ đặt mua với giá dưới tham chiếu thì bên bán lại đặt giá cao hơn khiến giao dịch diễn ra rất nhỏ giọt.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 2,69 điểm (+0,6%), lên 449,01 điểm. Sự thận trọng của cả bên bán và bên mua khiến giá trị giao dịch của đợt 1 chỉ dừng ở mức thấp với 28,6 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, diễn biến của thị trường vẫn không có nhiều thay đổi, vẫn là những lô khớp nhỏ giọt được thực hiện khi cả bên bán và bên mua vẫn đang thăm dò nhau. Bảng điện tử được chia làm 2 sắc màu ở 2 phía rất rõ nét. Trong khi bên trái (bên mua) màu đỏ chiếm ưu thế thì bên phải bảng điện tử (bên bán), màu xanh là chủ đạo. Chính sự lệch pha này khiến giao dịch của thị trường không sôi động.

Tuy nhiên, sự “đôi co” không kéo dài lâu khi bên bán tỏ ra mất kiên nhẫn và chấp nhận hạ giá xuống để nhằm thoát được hàng, kéo thị trường đảo chiều giảm điểm lúc 9h36, giao dịch cũng được tăng lên.

Sau hơn 35 phút chìm trong sắc đỏ, màu xanh đã trở lại với thị trường từ 10h khi các mã bluechip được kéo lên trên tham chiếu.

Tuy nhiên, màu xanh cũng chỉ kéo dài được khoảng 45 phút trước khi thị trường cắm đầu đi xuống và giữ sắc đỏ cho đến hết phiên sáng.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, VN-Index giảm 1,21 điểm (-0,27%), xuống 445,11 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 41,3 triệu đơn vị, tương đương giá trị 602,7 tỷ đồng. Trong đó, có 2,16 triệu đơn vị, trị giá 95,25 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Đồ thị VN30 khá giống với VN-Index trong phiên giao dịch sáng nay, tuy nhiên khác với VN-Index, VN30 lại giữ được mức tham chiếu khi kết thúc phiên sáng với 9 mã tăng giá, 14 mã giảm giá và 7 mã giữ giá tham chiếu.

Cổ phiếu SBS tiếp tục giữ được mức thanh khoản tốt với gần 2,5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng và là cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE trong phiên sáng. Cũng có xấp xỉ 2,5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, PXL xếp ở vị trí thứ 2 về thanh khoản.

Sáng nay, khối ngoại mua vào hơn 3,2 triệu đơn vị, trong khi đó, STB được mua vào nhiều nhất với hơn 0,83 triệu cổ phiếu.

Trước nguy cơ bị cổ đông lớn và là đối tác chiến lược nước ngoài là Lotte tôn tính thương hiệu Bibica nếu nhóm cổ đông tâm huyết không nắm giữ đủ 25% cổ phần có biểu quyết đã tiếp tục giữ mức trần trong phiên sáng với dư mua trần 142.070 cổ phiếu.

Trên sàn HNX, diễn biến cũng tương tự sàn HOSE khi màu xanh nhạt có ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên, giao dịch trên sàn HNX diễn ra sôi động hơn với sức hút đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí.

Sau khi VN-Index đảo chiều, HNX-Index cũng chịu chung số phận khi nhóm chủ lực không còn giữ được phong độ. Tuy nhiên, chỉ số này cũng được kéo xanh trở lại khi VN-Index đảo chiều tăng điểm.

Nhưng cũng giống như VN-Index, HNX-Index cũng giảm điểm trở lại trong khoảng 15 phút giao dịch cuối phiên.

Kết thúc phiên sáng, HNX-Index giảm 0,79 điểm (-1,05%), xuống 74,74 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 45,4 triệu cổ phiếu, trị giá 440,16 tỷ đồng. Trong đó giao dịch thỏa thuận là 2,22 triệu cổ phiếu, trị giá 48 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu dầu khí không còn giữ được mức tăng đồng loạt khi chỉ còn các mã có mức giá thấp giữ được mức tăng.

Mã HBB tiếp tục dẫn đầu thị trường về thanh khoản với hơn 7 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.

Nhà đầu tư nước ngoài sáng nay mua vào hơn 1,3 triệu cổ phiếu và bán ra 367.800 cổ phiếu. Trong đó, PVS được họ mua vào nhiều nhất với 563.900 cổ phiếu, trong khi bán ra mạnh nhất là HBB với 70.000 cổ phiếu.

T.Lê
Theo DTCK


Từ khóa: