Sự kiện hot
6 năm trước

Phở trên phố Gầm Cầu vừa mặn vừa 'đắt' những vẫn nườm nượp khách

Hàng phở mặn nằm trên phố Gầm Cầu (Hà Nôi) luôn trong tình trạng đông khách, dù giá thành khá cao.

Những người sành ăn, đặc biệt là những người thích ăn phở bò thì chắc chắn sẽ biết đến phở bò nằm trên phố Gầm Cầu (Hà Nội) hay còn được biết đến bởi cái tên “phở mặn”.

Điểm đặc biệt phở Gầm Cầu là nước phở khá đậm, nên sẽ không phù hợp với những thực khách quen ăn nhạt. Nhưng đối với đại đa số người đến với quán, vị mặn lại như một đặc điểm riêng để phân biệt quán này với các quán khác.

Quàn phở mặn luôn đông khách.

Theo quan sát của PV, từ trong nhà ra đến vì hè, từ tầng một lên tầng hai, lúc nào quán cũng nườm nượp khách. Quán có phở tái, phở lõi hoa, phở lõi rùa, phở bò hầm, phở lõi gân… Giá từ 50.000 đồng tới 80.000 đồng. Nếu một bát phở đặc biệt sẽ có giá là 100.000 đồng (nhiều thịt). Được biết, hàng phở mặn bán từ 5 giờ 30 tới 12 giờ, thậm chí 12 giờ 30 mỗi ngày.

Báng giá của quán.

Một bát phở, bánh phở dầy, dai, thịt lõi trần tới. Khi cho vào miệng, ngoài cái cảm giác mặn, tất nhiên sâu thẳm vẫn là cảm giác ngọt của nước dùng xương rất thơm ngon; nên cảm giác mặn không bao giờ là tất cả.

Các nguyên liệu được chủ quán chọn lựa kỹ càng, các miếng thịt lõi thì trăm miếng như một, giòn mềm ngọt thơm. Để có những miếng thịt lõi, thịt tái, miếng nào cũng mỏng đều như miếng nào, trăm miếng như một thì chủ quán còn tuyển một người chỉ để chuyên thái thịt.

Một bát thịt lõi, gân có giá 80.000 đồng.

Chị Hoài Thương (Hà Nội) lần đầu tiên đến thưởng thức phở mặn chia sẻ, “nước dùng phở đúng là mặn thật, ăn miếng đầu tiên là thấy mặn tỉnh cả người. Nhưng nước dùng mặn là một đặc trưng của quán, khi ăn chỉ cần cho thêm ít dấm để trung hòa vị thì ăn rất là tuyệt . Bát phở khá đầy đặn và nhiều thịt, nếu ăn lúc 9h sáng thì sẽ nó đến chiều. Tôi rất ấn tượng và thích món phở có hương vị đặc biệt này, tôi sẽ quay lại đây”.

Một vị khách thường xuyên đến với quán phở mặn, anh Quang Huy (Hà Nội) cho biết, quán thu hút khách hàng bởi hương vị mặn đặc trưng cùng với đó là thịt bò toàn lõi hoa, lõi rùa ngon nên khó có thể tìm được một quán phở đặc biệt và ngon như phở ở phố Gầm Cầu. Nước phở mặn y như tên nhưng một bát phở ở đây rất đầy đặn nếu ăn 1 bữa sáng khỏi cần ăn bữa trưa.

“Sáng chủ nhật tuần nào tôi cùng mấy người bạn cũng phải ra đây ăn. Một bát lõi, gân là 80.000đồng/bát, giá hơi cao nhưng ăn đáng đồng tiền bát gạo. Một bát mà bao nhiêu là thịt bò, mà toàn loại bắp ngon. Tôi thấy bánh phở ở đây dầy, dai và một chút vị rất đặc biệt”, anh Thanh Tùng cho hay.

Như Quỳnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: