Sự kiện hot
13 năm trước

Phú Thọ: Vụ chồng giết vợ và con trai rồi tự sát: Bi kịch một cuộc tình

Hung thủ đã tự tử, nhưng đằng sau đó còn là nỗi đau không thể kể xiết đối với các bậc sinh thành.

Hung thủ đã tự tử, nhưng đằng sau đó còn là nỗi đau không thể kể xiết đối với các bậc sinh thành.

Gần một tuần trôi qua, nhưng vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại gia đình chị Lê Thị Hương (SN 1985, trú tại khu 8, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) vẫn còn ám ảnh người dân địa phương. Hung thủ- cũng là người chồng của nạn nhân đã tự tử, nhưng đằng sau đó còn là nỗi đau không thể kể xiết đối với các bậc sinh thành.

Kí ức kinh hoàng.

Di ảnh chị Hương và cháu Huy

Sáng ngày 5/6, chúng tôi có mặt tại ngôi nhà của nạn nhân, chứng kiến một không khí hoang lạnh đến nao người. Ở một vùng quê yên ả như xã Thạch Hà, những vụ trộm cắp vặt xảy ra đã là chuyện hiếm nói gì đến án mạng. Chính vì vậy, đi đến đâu chúng tôi cũng nghe người dân kể về chuyện anh Lương Mạnh Hùng (SN 1982- chồng chị Hương) đã nhẫn tâm ra tay sát hại vợ và con trai là cháu Lương Quang Huy (3 tuổi).

Ông Phạm Văn Thọ (SN 1960, hàng xóm của chị Hương) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại câu chuyện đã qua. Theo lời ông Thọ, khoảng 20 giờ ngày 30/5, khi gia đình ông đang ăn cơm thì bà Phạm Thị Luân (SN 1958, mẹ anh Hùng) và cháu Lương Thị Hà (SN 2005, con gái chị Hương) hốt hoảng chạy sang nhờ ông sang nhà can thiệp vì vợ chồng anh Hùng đánh nhau.

Ông Thọ nhớ lại: “Khi tôi và bà Luân chạy sang đến nơi thì thấy ngôi nhà khóa cửa, không gian yên ắng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi liền phá cửa xông vào thì chứng kiến một cảnh tượng hết sức hãi hùng. Chị Hương và con trai nằm bất động trên nền nhà, máu chảy lênh láng khắp nơi. Thấy thế, bà Luân lao đến ôm con dâu và đứa cháu đáng thương vào lòng khóc thảm thiết. Sau vài giây trấn tĩnh, tôi vội chạy ra ngoài hô hoán mọi người đến ứng cứu rồi khẩn trương đưa hai mẹ con chị Hương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị Hương đã chết sau đó vài giờ. Còn cháu Huy được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức nhưng cũng đã tử vong vào ngày 31/5”.

Kể chuyện với chúng tôi, ông Lương Văn Công (52 tuổi, hàng xóm) cho biết trong cuộc sống thường nhật, anh Hùng ít khi to tiếng với hàng xóm. Thông thường mỗi khi đi làm về, Hùng thường ở nhà với vợ con, không hay la cà, đàn đúm bạn bè, quán xá. Ông Công cho biết: “Tôi sống cùng khu phố với gia đình Hùng nhiều năm, dù không thân nhưng cũng biết nhiều về Hùng. Do bị bệnh đường ruột nên ít khi Hùng nhậu nhẹt với bạn bè. Hùng là người hiền lành, chất phác, chịu khó làm ăn, không cờ bạc gì cả. Vụ án xảy ra là một điều hết sức đau lòng với gia đình anh ấy và hàng xóm chúng tôi nữa. Tội nghiệp chị Hương và cháu Huy! Có ai ngờ được đâu, chỉ ít ngày trước ngôi nhà vẫn còn ngập tràn tiếng cười đùa của lũ trẻ vậy mà chỉ một phút ghen tuông mù quáng, anh Hùng đã nhẫn tâm hạ sát vợ và con”.

Nước mắt đấng sinh thành

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lương Văn Duyệt (SN 1957, bố anh Hùng) cho biết, ông sinh được 3 người con, Hùng là cả, sau còn hai người em. Năm 2004, Hùng lập gia đình với chị Hương và sinh được hai cháu là Lương Thị Hà và Lương Quang Huy. Nhận định về nguyên nhân Hùng giết vợ và con, ông Duyệt cho biết, gần đây, hai vợ chồng thỉnh thoảng xảy ra xích mích và anh Hùng từng đe chị Hương cùng mọi người là nếu chị Hương không điều chỉnh lại cách ăn nói để dạy dỗ con cái thì Hùng sẽ giết tất cả và tự tử. Mặt khác, thời gian qua trong xóm cũng có những lời đồn ác ý là cháu Huy không phải là con của Hùng. Đây có thể là nguyên nhân khiến Hùng nổi cơn ghen mù quáng và gây nên cái chết thương tâm cho vợ và con trai. “Sau sự việc đau lòng này, chúng tôi đã đón cháu Hà về nuôi nấng, chăm sóc để cháu khỏi những ám ảnh đã qua”- ông Duyệt nói.

Đến nhà mẹ đẻ của nạn nhân Hương, chúng tôi chứng kiến một không khí tang thương bao trùm, tiếng tụng kinh gõ mõ hòa quyện với mùi hương khói khiến ai cũng có cảm giác nao lòng. Trong căn nhà nhỏ đơn sơ, với chiếc bàn thờ vừa dựng vội là di ảnh của 2 mẹ con xấu số. Cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1960, mẹ chị Hương) với khuôn mặt ủ rũ, khắc khổ, ngồi thất thần nhìn di ảnh con gái và cháu ngoại. Theo lời kể của bà Thanh, bà sinh được 4 người con, Hương là chị cả nên từ nhỏ đã phải thay bố mẹ chăm sóc các em. Khi trưởng thành Hương lập gia đình với Lương Mạnh Hùng.

Đến năm 2008, vợ chồng chị Hương đã có được 2 người con, một gái, một trai. Thời gian gần đây, hai vợ chồng Hương phát sinh mâu thuẫn. “Khoảng 20 ngày trước, hai vợ chồng đã xảy ra xô xát, Hương bị chồng tát cho gẫy một cái răng. Sau đó, Hùng cầm một con dao phay trong bếp chạy ra quàng vào người vợ và dọa sẽ cùng nhau nhảy xuống giếng tự tử. Tuy nhiên, nhờ sự can ngăn của hai bên gia đình, nên mâu thuẫn đã được giải quyết”- bà Thanh cho biết. Tưởng mọi việc sẽ dừng ở nước ấy, ngờ đâu Hùng đã đang tâm ra tay sát hại vợ con...

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30/5/2011, khi người dân phá cửa xông vào nhà anh Lương Mạnh Hùng (trú tại khu 8, xã Thạch Hà, TX Phú Thọ) thì phát hiện một cảnh tượng kinh hoàng. Dưới nền nhà, chị Hương và cháu Huy đang nằm hấp hối với nhiều vết thương trên người. Ngược xuống dưới bếp, anh Hùng cũng đã tử vong, trên tay vẫn đang cầm một chai thuốc trừ sâu cạn quá nửa. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ một thanh sắt nhọn tình nghi là hung khí gây án.

Theo Giadinh

Từ khóa: