Sự kiện hot
7 năm trước

Phường Kim Mã: "Chung cư mini" Sơn Tây xây dựng trái phép, rao bán rầm rộ

Mặc dù giấy phép xây dựng chỉ cho phép xây 7 tầng nhưng chủ đầu tư căn hộ số 4 ngõ 88 phố Sơn Tây (phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội) lại tự ý xây dựng lên đến 10 tầng thậm chí còn ngang nhiên chia phòng rao bán căn hộ rầm rộ dưới hình thức "chung cư mini".

Vừa qua, Báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân sống trong khu vực ngõ 88 phố Sơn Tây (phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về việc xuất hiện công trình xây dựng trái phép tại số 4 ngõ 88 phố Sơn Tây (phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Để xác minh nội dung phản ánh, pv báo Kinh doanh và Pháp luật đã mục sở thị công trình này. Theo ghi nhận bằng mắt thường có thể thấy căn nhà số 4 được xây dựng với 10 tầng, mỗi tầng được chia thành 4 căn hộ.


Thang máy được thiết kế di chuyển tới 10 tầng.

Tuy nhiên, theo giấy phép xây dựng số 373/GPXD - UBND do UBND quận Ba Đình cấp thì căn nhà số 4 ngõ 88 phố Sơn Tây chỉ được phép xây dựng với 7 tầng không kể tum thang, kỹ thuật thang máy diện tích 14,46m2, chiều cao 2,7m. Như vậy có thể thấy chủ đầu tư của công trình này đã tự ý xây dựng trái với giấy phép một cách nghiêm trọng.


Giấy phép xây dựng số 373/GPXD - UBND do UBND quận Ba Đình cấp thì căn nhà số 4 ngõ 88 phố Sơn Tây chỉ được phép xây dựng với 7 tầng không kể tum thang, kỹ thuật thang máy diện tích 14,46m2, chiều cao 2,7m

Nghiêm trọng hơn, căn hộ này còn được chủ đầu tư tự ý chia phòng và rao bán rầm rộ với hình thức "chung cư mini". Trong vai một khách hàng muốn mua nhà, pv báo Kinh doanh và Pháp luật được một người đàn ông giới thiệu hiện tại các căn hộ trong công trình này đã được bán gần hết chỉ còn lại 2 căn hộ với mức giá giao động từ 900 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Không những thế người đàn ông này còn cho biết sau khi khách mua căn hộ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở riêng biệt do cơ quan chức năng cấp.


Chủ đầu tư tự ý chia căn hộ thành nhiều phòng và rao bán với hình thức "chung cư mini".

Được biết, trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BX 514380 do UBND quận Ba Đình cấp ghi rõ chủ sử dụng đất là ông Hà Hùng Kim (sinh năm 1946, số 9 ngõ 190 Nguyễn Trãi, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân TP Hà Nội).


Giấy tờ thỏa thuận về việc mua bán căn hộ trong tòa "chung cư mini" số 4 ngõ 88 phố Sơn Tây.

Tại một diễn biến khác, trên nhiều trang website chuyên về nhà đất, căn hộ thuộc "chung cư mini" số 4 ngõ 88 Sơn Tây được rao bán một cách rầm rộ với những lời giới thiệu mười chào vô cùng hấp dẫn. Theo đó, công trình được thiết kế gồm 8 tầng, 1 tầng hầm, 1 thang máy và 1 thang bộ thoát hiểm: Tầng hầm và tầng 1 là nơi để xe của cư dân chung cư, còn lại là các tầng dành cho căn hộ. Như vậy, có thể thấy những gì chủ đầu tư giới thiệu đã hoàn toàn khác xa so với giấy phép xây dựng.


Các căn hộ được rao bán rầm rộ.

Liệu một công trình sai phạm ngang nhiên tồn tại như thế lãnh đạo phường Kim Mã không biết hay đang cố tình làm ngơ cho sai phạm?

Đức Thiện
theo Kinh doanh & Pháp luật

Từ khóa: