Sự kiện hot
6 năm trước

Phượt thủ người Tây Ban Nha lao xuống vực ở Hà Giang vì sương mù dày đặc

Nam giới quốc tịch Tây Ban Nha đi xe máy trên cung đường đèo Mã Pì Lèng thì bị nạn, lao xuống vực khiến anh tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 9/11, có hai phượt thủ đi xe máy do không quen địa hình đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) và đường quá nhiều sương mù đã mất lái và lao xuống vực.

Được biết, nạn nhân tử vong cách điểm dừng chân Mã Pì Lèng khoảng 300m, độ cao so với mực nước biển khoảng 1500-1600m.

Hình ảnh sương mù trên đèo Mã Pì Lèng vào sáng ngày 9/11 (Ảnh Beat)

Sáng 10/11, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, vào khoảng 10h sáng ngày hôm qua (9/11), trên cung đường đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, Hà Giang), người dân phát hiện có người và một xe máy ở dưới núi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và đưa người bị nạn lên.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là một nam giới, quốc tịch Tây Ban Nha và đi một mình trên xe máy. “Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được nạn nhân thì anh này đã tử vong. Ngay sau đó, chúng tôi đã cứu hộ cả người và xe về cơ quan chức năng và báo cáo lên lãnh đạo tỉnh cũng như gửi thông tin đến Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam”, ông Cường thông tin.

Theo ông Cường, nạn nhân bị nạn ở tuyến đường lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng chứ không phải trên đỉnh.

Hiện nay, nạn nhân vẫn đang được bảo quản, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đèo Mã Pì Lèng thuộc địa phận huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với chiều dài khoảng 20km nối liền thị trấn Đồng Văn với huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Đỉnh đèo Mã Pì Lèng ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển.

Đường đèo chênh vênh giữa lưng núi, uốn khúc quanh co, dưới chân là vực sâu. Với địa thế hiểm trở và cảnh quan hoang sơ hùng vĩ, đèo Mã Pí Lèng xứng đáng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi phía Bắc Việt Nam (cùng với đèo Pha Đin, đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ).

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: