Sự kiện hot
12 năm trước

Quán ăn vỉa hè cũng “hốt bạc” dịp 8.3

Không chỉ các nhà hàng sang trọng kín các đơn đặt hàng trong ngày 8.3, mà ngay cả các quán nước, quán ăn vẻ hè cũng không kém phần sôi động trong những ngày này.

Không chỉ các nhà hàng sang trọng kín các đơn đặt hàng trong ngày 8.3, mà ngay cả các quán nước, quán ăn vẻ hè cũng không kém phần sôi động trong những ngày này.

Mặt hàng bình dân tăng nhẹ

Trong khi rất nhiều nhà hàng, khách sạn đưa ra các chương trình khuyến mãi nhân ngày phụ nữ Quốc tế, thì không ít các cửa hàng, quán ăn vỉa hè lại đua nhau tăng giá để tranh thủ kiếm lời.

Theo tìm hiểu của PV, những quán ăn như bún đậu, quẩy, chân gà nướng, hầm… đông khách hơn cả, phần lớn là sinh viên, dân văn phòng thu nhập thấp thường “kéo” nhau ra quán bình dân để chia vui.

Vào những ngày thường, giá bún đậu chỉ với 12.000 đồng/đĩa, quẩy 10.000 đồng/đĩa, bánh gối 8.000 đồng/chiếc, chân gà hầm, chân gà nướng 8.000 đồng/chân… thì trong ngày 8.3, giá các món ăn này đều “rục rịch” tăng 5-10%.

Chị Tiến (Cổ Nhuế), chủ cửa hàng ốc nóng cho biết, cửa hàng chị cũng tăng giá khoảng 1.000-2.000 đồng/loại trong ngày 8.3. Cụ thể, hiện nay cửa hàng bán 15.000 đồng/bát ốc, 7.000 đồng/đĩa hoa quả, 7.000 đồng/quả trứng vịt lộn…

Chị giải thích: “Vào các dịp lễ những người bán hàng, lao động như chị mới kiếm thêm được chút ít, chị cũng tăng giá nhẹ thôi chứ không tăng cao, để khách lần sau còn nhớ mà muốn đến ăn”.

Nguyễn Thị Liên (sinh viên ĐH Thương Mại) cùng một số bạn nữ sau khi đứng dậy tại quán chân gà vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu đều thấy thoải mái với giá cả ở đây. Liên cho biết: “Thường ngày quán bán 8.000 đồng/chân gà nướng, tuy nhiên trong ngày hôm nay quán bán 9.000 đồng/chân, em thấy như thế cũng không quá đắt, khá phù hợp với sinh viên chúng em”.

Không chỉ quán ăn, mà giá một số quán nước tại các cổng trường ĐH cũng “nhích” lên một chút với 4.000 đồng/cốc nước vối, trà đá, hướng dương 3.000 đồng/gói, hoa quả dầm ớt tăng thêm 1.000-2.000 đồng/đĩa…

Một người bán nước tại cổng trường ĐH Công Đoàn cho hay, một năm có vài dịp lễ nên chị cũng tranh thủ bán giá cao hơn chút để kiếm ít lời trong ngày. Tuy nhiên, hết ngày 8.3, chị lại bán về giá ngày thường.

Trà đá cũng tăng giá trong ngày 8.3.

Quán đông, chủ đành “đuổi” khách

Sẽ không xa lạ gì vào những dịp lễ, các cửa hàng, khách sạn phải từ chối khách hàng vì đã đủ chỗ. Tuy nhiên, tại các quán vỉa hè, ghế bàn nhiều, vỉa hè rộng, chủ cũng phải đành để khách đi vì cũng không còn đủ ghế, đủ chỗ để bán.

Theo khảo sát của PV, vào tối 7.3, tại một số địa điểm như cổng trường ĐH Thương Mại, CĐ Du lịch, một số quán ăn tại Cổ Nhuế, Phạm Ngọc Thạch… luôn đông kín người. Hầu hết bàn nào cũng có vài ba bạn nữ cùng cánh con trai. Theo như Tùng (CĐ Du lịch): “Em mời mấy bạn nữ ở cùng xóm đi chúc mừng trước ngày 8.3 vì sợ ngày mai đông quá không tìm được chỗ để ngồi”.

Khoảng tầm 22 giờ đêm tại một số quán ốc trong đường Cổ Nhuế bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên. Bác Nhung, chủ cửa hàng ở đây cho biết: “Thông thường trước 22 giờ bọn trẻ rủ nhau đi chơi, tầm hơn 22 giờ thì mới về ăn đêm. Lúc này quán khá đông, không đủ chỗ cho khách bác đành phải bảo một số khách đến sau hết chỗ và gợi ý sang quán khác”.

Quán ăn của bác chứa khoảng 6 chỗ ngồi, mỗi chỗ khoảng 6 người. Nhưng vào ngày này nhiều khách hàng đành vác ghế, bàn ra ngoài vỉa hè trước cửa quán, thậm chí bác phải nhờ mấy nhà hàng xóm để khách có chỗ ngồi. Bác Nhung giải thích: “Ngày thường quán bác vẫn không thiếu chỗ để ngồi, nhưng vì 8.3 nên khách mới đông và phải ra ngoài vỉa hè ngồi như thế”.

Hà (sinh viên ĐH Tài Chính) đang lúi húi lấy ghế ngồi ở quán chia sẻ: “Em đến muốn một chút mà hết chỗ. Quán này em ăn quen lại thấy ngon nên cứ đứng đợi khách ăn xong rồi mình vào ngồi thay bàn, vậy mà cũng chỉ có thể thay được bàn ngoài vỉa hè thôi, còn trong quán thì lúc nào cũng đông”.

Bạn cho biết thêm, không chỉ quán ở đây, môt người bạn của Hà đang ăn bún đậu trên đường Hồ Tùng Mậu cũng phải chen chân mãi mới có chỗ, thậm chí trước đó chủ cửa hàng đã ngỏ ý xin lỗi và mời đi vì quá đông khách.

Tuệ Chi
Theo Lao dong

Từ khóa: