Sự kiện hot
6 năm trước

Quảng Bình: Cận cảnh 'rắn thần' được nghìn người quỳ lạy

Tin đồn là rắn thần hiển linh đã thu hút hàng nghìn người kéo tới thắp nhang cầu khấn.

Sự việc 2 con rắn xuất hiện ở một ngôi mộ vô danh, mà người dân nơi đây gọi là mộ “ Mệ ăn xin” nằm giữa cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đã thu hút hàng nghìn người kéo tới đây thắp nhang cầu khấn.

Theo thông tin PV ghi nhận từ người dân địa phương, từ ngày mồng 9 Tết , một số người dân tình cờ phát hiện một cặp rắn mẹ, rắn con xuất hiện và quấn quanh trên ngôi mộ “Bà ăn mày”. Nhiều người dân hiếu kỳ, mê tín đã kéo về xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình để quỳ lạy, cầu khấn , có người còn lấy tay sờ “rắn Thần” để được ban phước. Điều kỳ lạ làm tăng lên sự kịch tính của vấn đề là mấy ngày liền 2 con rắn này cứ quanh quẩn trên mộ và không chịu rời đi.

Rắn xuất hiện tại ngôi mộ

Ông Lê Văn Chất người ở Bắc Lý, TP Đồng Hới sau khi nghe tin đã cùng vợ và các con lên tận nơi chứng kiến, ông cho biết : “ nghe tin rắn thần xuất hiện nên tôi dẫn cả nhà tới khấn vái cầu may mắn”.

Người dân đến cầu khấn bên ngôi mộ xuất hiện "rắn thần"

Theo UBND xã Quảng Văn thì không thể thống kê con số chính xác lượng người đổ về ngôi mộ xem “rắn thần” nhưng tính đến thời điểm này cũng vài ngàn người đã đến đây khấn vái. UBND xã Quảng Văn còn tổ chức đặt hòm công đức để xây cho “Bà ăn mày” một ngôi đền thờ và tính đến tối 27-2, đã có nhiều người dâng cúng với số tiền hơn 150 triệu đồng.

Theo người dân địa phương, không ai biết lai lịch chính xác của ngôi mộ “Bà ăn xin” nhưng tương truyền ngôi mộ này có từ thời Pháp thuộc. Theo chia sẻ của họ thì ngôi mộ và rất linh thiêng, cầu gì được nấy.

Kiến Giang
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: