Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Bình: Chi tiền triệu phải tắm “nước đen như nước cống” tại Sun Spa Resort

Chiều 30/4, nhiều du khách tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 4 sao Sun Spa Resort Quảng Bình đã rất hoảng hốt khi phải tắm nước có màu đen như nước cống bốc mùi tanh ngòm. Những người quản lý ở đây thì giải thích sự việc trên là do quá đông khách tất cả cùng sử dụng nước nên xảy ra hiện tượng này.

Tắm nước đen ngòm, du khách hoảng hốt

 

Gửi phản ánh đến Báo Đời sống và Tiêu dùng, Chị Trang bức xúc cho biết, dịp lễ 30/4 vừa qua, gia đình chị và một số gia đình, bạn bè tổ chức đi nghỉ tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp được xếp hạng 4 sao, Sun Spa Resort (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

 

Nước tắm đen như nước cống

Sáng ngày 30/4, sau một chuyến đi đường dài từ Hà Nội đến Tp Đồng Hới tỉnh Quảng Bình bằng tàu hỏa nên khá mệt mỏi, trưa cùng ngày, cả đoàn 14 người nhận 5 phòng, thì có một phòng không đúng như lựa chọn thỏa thuận ban đầu với đơn vị bán tour là công ty VD Tour tại Hà Nội. Khách hàng đặt một phòng hạng cao cấp Deluxe Suite Garden, ba phòng Deluxe Ocean side và phòng còn lại là Superior Garden side, với tổng số tiền bao gồm cả một bữa tiệc Gala dinner là 32.000.000 triệu đồng. Nhưng khi nhận, một người trong đoàn phát hiện không có phòng Deluxe Suite Garden side và yêu cầu lễ tân đổi lại hoặc trả phòng, nhưng không được đáp ứng, với lý do, đó là lỗi nhầm lẫn của đơn vị bán tour. Ngày lễ mất công đi xa, cả đoàn đành thông cảm chấp nhận. Lên phòng để ngủ trưa, thì cả đoàn không thể chịu được tiếng thử nhạc chát chúa của dàn âm thanh, đang chuẩn bị cho buổi tiệc gala dinner diễn ra ngay buổi tối. Không thể ngủ trưa được, cả đoàn đành rủ nhau xuống tắm biển, thư giãn. Đến 17h, khi về phòng tắm tráng, một hộ gia đình đang tắm cho cháu nhỏ ba tuổi, trên người lúc đó còn đầy xà phòng, thì bất ngờ thấy nguồn nước chảy ra từ vòi ở phòng tắm có màu đen ngòm và bốc mùi tanh.

 


Nước từ vòi chảy ra có màu đen ngòm

 

“Nghĩ rằng nước chỉ bị trong tích tắc, tôi kiên nhẫn xả vào bồn tắm, nhưng càng xả, dòng nước lại càng đen và bốc mùi tanh, cả người lớn và trẻ nhỏ trong phòng tắm hốt hoảng chạy ra ngoài, một người trong đoàn gọi điện vào số tổng đài báo bất thường từ nguồn nước và đề nghị cho nhân viên lên xử lý, nhưng đợi rất lâu, và phải gọi nhiều lần mới có người của khách sạn lên phòng kiểm tra” – chị Trang kể lại.

 

Cũng theo chị Trang, sự việc nước bẩn không chỉ xảy ra ở phòng tắm nơi gia đình chị nghỉ, mà các phòng khác nơi gia đình bạn chị, cùng các phòng cùng tầng nghỉ cũng diễn ra vào cùng một thời điểm, có nhiều người lớn cùng trẻ nhỏ bức xúc chạy ra hành làng thắc mắc và cũng chỉ nhận được câu trả lời không thấu đáo.

 

Do Sun Spa Resort Quảng Bình… ‘quá tải’


Nhân viên khách sạn kiểm tra nguồn nước bẩn

 

Trả lời báo chí về sự việc, Bà Vũ Thị Thu Nga – Giám đốc kinh doanh, quản lý điều hành Sun Spa Resort Quảng Bình xác nhận, sự việc nước sinh hoạt màu đen xảy ra vào chiều 30/4 và việc này chỉ là sự cố do quá tải. Bà Nga nói, việc nước có màu đen “không chỉ xảy ra đối với 1-2 phòng mà xảy ra nhiều các phòng nghỉ của Sun Spa Resort chiều 30/4 trong vòng hai tiếng”.

 

Lý giải thêm, đại diện Sun Spa Resort nói rằng, thời điểm chiều 30/4, khu nghỉ mát cao cấp này có khoảng 300 phòng hạng 4 và 5 sao, với gần 1000 khách. “Dự kiến lúc 19h sẽ có tiệc ngoài trời nên gần như tất cả các phòng tập trung tắm vào lúc 17h – 17h30. Lúc này, tất cả các phòng đều bật nước cùng lúc, thì áp suất và dòng chảy trong dòng nước cùng lúc nên bị quá tải, dẫn đến hiện tượng trên” – bà Nga nói.

 

Cũng theo Giám đốc Sun Spa Resort Quảng Bình, nguồn nước khu nghỉ dưỡng này do TP Đồng Hới cấp, khi vào khu nghỉ mát đều có bộ lọc, đưa lên dự trữ ở thác nước và từ đó mới chảy về các hướng sử dụng.

 

“Trong ống nước có phần cặn, bình thường thì không sao, nhưng bị áp suất, áp lực sử dụng liền một lúc, thì hết nước sạch và đến cuối cùng, khi không còn nước sạch trong đường ống, sẽ kéo theo cặn lên, khiến nước có màu đen, có mùi tanh, chứ không có mùi hôi thối như nước cống” – bà Vũ Thị Thu Nga lý giải và khẳng định rằng, đây là sự cố quá tải, không lường trước.

 

Dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua kéo dài 5 ngày, nên nhiều gia đình lựa chọn thời gian này đi du lịch, nghỉ dưỡng… cũng vì lý do này mà tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng đông kín khách và nhiều nơi quá tải, sự quá tải ở Sun Spa Resort Quảng Bình cũng là một ví dụ. Tuy nhiên, không thể coi “quá tải” là lý do để “ngụy biện” cho sự yếu kém về sự phục vụ thiếu chuyên nghiệp và kém chất lượng!

 

Clip nước sinh hoạt “đen như nước cống” tại Sun Spa Resort Quảng Bình 

 

Báo Đời sống và Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

Công Minh

Từ khóa: