Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Bình: Trưởng CA xã thừa nhận hành vi đánh người

Mãi đến gần 2 tháng sau khi đánh anh Lê Chiêu Hạnh (48 tuổi) ở thôn 9 xã Hạ Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì “tụ máu dưới màng cứng và xuất huyết dưới nhện” thì trưởng CA xã mới chính thức thừa nhận hành vi trên của mình…

Ngày 4/3, anh Lê Chiêu Hạnh (48 tuổi) ở thôn 9 xã Hạ Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình là nạn nhân bị đánh tại trụ sở CA xã Hạ Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình cho biết: vào ngày 28/1/2014 ông Nguyễn Văn Huân – trưởng CA xã Hạ Trạch đã đến gia đình anh để xin lỗi gia đình và thừa nhận hành vi đã đánh anh Hạnh tại trụ sở CA xã vào ngày 02/12/2013.


Bản cam kết thừa nhận hành vi đánh người của ông Nguyễn Văn Huân - trưởng CA xã Hạ Trạch Bố Trach

Theo đó, ông Huân xin được gia đình tha thứ và hứa sẽ đền bù tiền thuốc men trong quá trình ông Hạnh điều trị những tổn thương đến cơ thể do chính mình đánh tại trụ sở CA xã. 

Trước đó, vào ngày 16/12, báo GĐXH nhận được đơn của gia đình anh Lê Chiêu Hạnh (48 tuổi) ở thôn 9 xã Hạ Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình tố cáo ông Huân, trưởng CA xã Hạ Trạch đánh anh  đến trọng thương ngay tại trụ sở của CA xã này. 

Nguyên nhân dẫn đến sự việc này bởi vì anh Hạnh có xích mích với anh Ngọc (người cùng thôn là công an viên của xã Hạ Trạch) bởi lý do đàn bò của anh Ngọc vào khu vực ao hồ của nhà anh Hạnh ăn cỏ và phá phách. Anh Hạnh nói, nhưng anh Ngọc phủ nhận và do vậy anh Hạnh  tát vào mặt anh Ngọc một cái (anh Hạnh đánh vì lý do anh Ngọc nhỏ tuổi mà hỗn láo).   

Sau đó anh Ngọc có  đấm vào mặt anh Hạnh gây thâm mặt và được mọi người can ngăn hai người đã trở về nhà. 


Anh Lê Chiêu Hạnh - nạn nhân bị đánh bầm dập tại trụ sở CA xã Hạ Trạch

Tưởng mọi sự việc dừng lại đó nhưng khoảng 18 giờ thì CA xã có thông báo và CA viên thôn 9 đưa anh Hạnh ra xã. Khoảng hơn 1 tiếng sau, chị Huế (vợ anh Hạnh) đã ra xã và đưa chồng về trong tình trạng sức khỏe không được tốt. Anh Hạnh về nhà không ăn uống và đến sáng hôm sau không thể ngồi dậy.   

Đến 4-5 ngày sau anh Hạnh kêu đau ở đầu, mắt, lưng và xương mông (không thể ngồi được) và lúc này anh Hạnh mới nói thật rằng hôm được CA xã Hạ Trạch mời ra làm việc anh đã bị ông Nguyễn Văn Huân (trưởng CA xã Hạ Trạch) đánh vào đầu, vào bụng, làm anh bất tỉnh ngay tại trụ sở CA xã trước khi chị Huệ đến tìm anh để chở về vào chiều tối ngày 02/12.  

Sáng ngày 17/12, làm việc với PV báo GĐXH ông Huân phủ nhận việc mình đánh anh Hạnh tại trụ sở (?!)  

Còn ông Lưu Văn Tác, Chủ tịch UBND xã cho biết rằng, sau sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã đã yêu cầu ông Huân tường trình sự việc và phía xã chờ cơ quan chức năng kết luận mới có thể đưa ra hình thức xử lý cuối cùng. Ông Tác cũng không khẳng định là ông Huân có đánh anh Hạnh tại trụ sở CA xã hay không (?!).  

Hiện tại, dư luận xã Hạ Trạch vẫn rất bức xúc và họ yêu cầu các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc đối với hành vi coi thường tính mạng của người dân vị Trưởng CA xã này. 

Vĩnh Quý
theo GĐ&XH

Từ khóa: