Sự kiện hot
12 năm trước

Quảng Ngãi: Bệnh "lạ" tiếp tục bùng phát trở lại

Tính đến ngày 9/12, Quảng Ngãi đã có 79 người bị tổn thương da không rõ nguyên nhân. Vết loét không chỉ ở tay, chân mà lan cả lên miệng.

Tính đến ngày 9/12, Quảng Ngãi đã có 79 người bị tổn thương da không rõ nguyên nhân. Vết loét không chỉ ở tay, chân mà lan cả lên miệng.

Sau gần 1 tháng kể từ khi có kết quả khảo sát của Đoàn công tác Bộ Y tế về “bệnh lạ” tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, đến ngày 9/12, bệnh này tiếp tục bùng phát trở lại.

Hiện có 18 bệnh nhân đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị. Theo các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, bệnh không chỉ tái phát tại huyện Ba Tơ mà đã lan sang huyện Minh Long. Đặc biệt, bệnh không chỉ xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân mà đã lây lan sang miệng, lưng, bụng với nhiều vết loét, lở.

Bàn tay của người bị bệnh

Bệnh xảy ra ở một số xã của huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) bắt đầu từ ngày 17/4 đến ngày 6/10/2011, có 61 trường hợp mắc bệnh, chủ yếu trong độ tuổi lao động từ 16-49, có 1 trường hợp tử vong.

Như vậy, tính đến ngày 9/12, đã có tới 79 người mắc căn bệnh này.

Qua xét nghiệm ở một số bệnh nhân cho thấy đường máu, canxi máu và albumin máu thấp, riêng đường men gan lại tăng cao gấp 5-10 lần bình thường.

Qua điều trị tại các bệnh viên chuyên khoa da liễu của tỉnh và Trung ương thì hầu hết các trường hợp bệnh nhân được điều trị khỏi bằng chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, dinh dưỡng, một số trượng hợp được truyền huyết thanh ngọt, truyền đạm kết hợp với các vitamin nhóm B.

Với hội chẩn và nhận định kết quả bước đầu của bệnh là viêm da bàn tay bàn bàn chân do tiếp xúc, nhưng theo phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hậu Khang, Giám đốc Bệnh viện da liễu Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát của Bộ y tế trong đợt khảo sát thực địa vào đầu tháng 10 vừa qua tại huyện Ba Tơ thì nguyên nhân rõ ràng chưa được xác định chính xác.

Hiện ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đang tích cực điều trị, không để bệnh lây lan ra diện rộng.

Theo TTXVN/Vietnam+
Từ khóa: