Sự kiện hot
11 năm trước

Quảng Ngãi: Cha ruột bắt con chia lìa mẹ

Sau khi ly hôn vợ, Trần Thới cấm con trai liên lạc với mẹ, không cho chơi với bạn bè, hàng xóm. Chỉ vì con tự ý sang nhà bạn chơi trong kỳ nghỉ hè, Thới đã hành hạ con mình bằng trận đòn roi tàn nhẫn…

Sau khi ly hôn vợ, Trần Thới cấm con trai liên lạc với mẹ, không cho chơi với bạn bè, hàng xóm. Chỉ vì con tự ý sang nhà bạn chơi trong kỳ nghỉ hè, Thới đã hành hạ con mình bằng trận đòn roi tàn nhẫn…

Ngày 17/6, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết đang tiếp tục tạm giữ ông Trần Thới (41 tuổi), ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, để điều tra hành vi hành hạ con ruột là cháu Trần Tự (9 tuổi).


Cháu Tự vẫn ở bệnh viện với nhiều vết bầm tím trên người. Ảnh: T.K

Hận vợ đánh con

Theo hồ sơ vụ việc, trưa ngày 15/6, ông Trần Thới liên tục dùng roi đánh vào người con. Mặc dù cháu Tự khóc lóc, van xin nhưng ông Thới vẫn không dừng lại, tiếp tục đánh mạnh hơn, khiến cả cơ thể nhỏ bé của Tự rớm máu, phần lưng, mặt, mông, tay chân đều bị bầm tím…

Người dân địa phương không ai dám xông vào ngăn cản vì bản tính hung dữ của Thới nên chỉ biết thông báo sự việc cho Công an xã Nghĩa Điền đến can thiệp. Khi lực lượng công an địa phương đến, ông Thới “lệnh” cho cháu Tự trốn đi nơi khác. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, người dân và công an xã mới tìm thấy cháu Tự.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH ngày 18/6, bác sĩ Lê Văn Thiều, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng, BVĐK Quảng Ngãi cho biết: Khi nhập viện, cháu Tự bị đa chấn thương phần mềm do bị đánh bằng cây (roi). Hiện sức khỏe cháu Tự đang dần bình phục nhưng tinh thần có phần bị sợ hãi, trầm cảm.

Trải qua hơn 3 năm bị cha đánh đập, ngồi trên giường bệnh, cháu Tự vẫn còn hoảng sợ, chỉ dám nói một câu: “Con muốn sống với mẹ và chị ba. Con sợ cha lắm”.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đưa cháu Trần Tự đi cấp cứu tại BVĐK Quảng Ngãi, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Tư Nghĩa về tiến trình, hành vi đánh con của ông Trần Thới. Ngày 16/6, Công an huyện Tư Nghĩa ra lệnh bắt khẩn cấp ông Trần Thới với hành vi đánh đập, hành hạ trẻ em. Đặc biệt, cháu Tự từng bị ông Thới hành hạ nhiều lần.

Qua tìm hiểu, ông Trần Thới lập gia đình cùng chị Phan Thị Lên (hiện 39 tuổi) và sinh được 3 người con. Trong quá trình chung sống, ông Thới liên tục đánh đập hành hạ vợ con dã man với những lý do “khó hiểu”. Nhất là mỗi khi có men rượu hoặc bực tức chuyện gì ngoài đường, ông Thới liền về nhà trút giận.

Không thể sống với người chồng vũ phu, hơn 3 năm trước, chị Phan Thị Lên quyết định li hôn và đưa con vào TP HCM sinh sống. Riêng cháu Tự thì ông Thới giành về nuôi.

Bà Mai Thị Cúc (83 tuổi, mẹ của Trần Thới) rưng rưng nước mắt kể lại: “Từ khi nó (ông Thới) lấy vợ thì bản tính thay đổi, thường xuyên đánh đập vợ con. Mỗi khi nghe tiếng la thét, khóc lóc của con dâu và cháu nội, lòng tôi quặn thắt nhưng chỉ biết thầm khóc, vì ngăn cản, khuyên bảo nhưng nó vẫn chứng nào tật nấy. Nhiều lần tôi muốn tố cáo hành vi của nó nhưng rồi lại chần chừ vì dù sao nó cũng là con mình”.

Chăm cháu trong bệnh viện, bà Trần Thị Điều (SN 1954), chị ruột ông Thới kể: “Có lần, cả 5 anh trai Thới cùng đánh hội đồng hắn, mục đích để cảnh cáo hành vi hành hạ vợ con của Thới nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy. Bây giờ chỉ mong nhờ pháp luật trừng trị thôi. Tôi cũng muốn cháu Tự sống cùng mẹ, lánh xa người cha tàn nhẫn”.

Bà Cúc cho hay, hiện Thới mưu sinh bằng nghề nông, thường xuyên uống bia rượu, gây sự với nhiều người nhất là khi ai đó đề cập đến chuyện đánh đập vợ con. Theo người dân địa phương, ông Thới cấm con trai nói chuyện hoặc vui chơi với bất kỳ trẻ em nào. Mỗi lần thấy con qua nhà bạn bè, hàng xóm chơi; nấu cơm, đi học về trễ; không kịp thời đáp ứng “mệnh lệnh” thì cháu phải nhận những trận đòn không thương tiếc.

Vượt qua nỗi đau để học giỏi

Kể từ khi bố mẹ li dị, đến bây giờ cháu Tự mới có dịp được che chở trong vòng tay của người mẹ. Mặc dù phải sống trong sự bạo hành của người cha và thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ nhưng cháu vẫn nỗ lực vươn lên học giỏi.


Người cha tàn bạo tại Công an huyện Tư Nghĩa. Ảnh: T.G

Cô Ngô Thị Kim Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Tự (3B), Trường Tiểu học Nghĩa Điền cho biết: “Dù phải chịu hoàn cảnh rất đáng thương nhưng cháu luôn học giỏi, ngoan hiền. Mỗi lần nhìn mặt mũi, tay chân cháu bị bầm tím, tôi rất đau lòng. Khi tôi hỏi, cháu đều lựa lý do bị té hay lý do khác chứ không dám nói bị cha đánh đập. Càng ngày cháu càng bị trầm cảm, thường ngồi một chỗ trong lớp chứ không ra ngoài chơi như bạn bè”.

Ôm con trai bé bỏng khóc nức nở, chị Phan Thị Lên nói: “Khi li hôn, tôi đưa con vào TP HCM để lánh xa người chồng, người cha mất nhân tính. Nhưng rồi ông ta vào TP HCM bắt cháu Tự về. Tôi đã nhiều lần tìm mọi cách đưa cháu trốn khỏi đây nhưng bất thành. Điều đau lòng hơn, ông Thới cấm cháu Tự liên lạc, thậm chí còn bắt con ghi vào sổ nhật kí những dòng căm thù mẹ”.

Nước mắt người mẹ lại tuôn trào bên con sau nhiều năm xa cách và lo lắng. “Ngày chia ly cháu, tôi luôn dặn dò “con phải cố gắng học giỏi, đến khi nào có cơ hội, mẹ sẽ đưa con vào TP HCM học, ở gần mẹ và chị”. Nghe lời mẹ, cháu luôn nỗ lực học giỏi, trong khi tôi không thể che chở cho con. Giờ thì cha cháu bị pháp luật trừng trị, mẹ con được đoàn tụ. Nhìn con như thế này, tôi thấy mình thật đáng hận, đáng trách”, mẹ cháu Tự nói.

Đức Hoàng - Tuấn Kiệt
theo GĐ&XH

Từ khóa: