Sự kiện hot
9 năm trước

Quảng Ninh: Bàn giao 32 căn NƠXH liền kề giá 8 triệu/m2

Năm 2014 tiếp tục là năm có nhiều khó khăn, tuy nhiên Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà (Quảng Ninh) lại là năm có mức tăng trưởng rất cao. Sản phẩm làm đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Đặc biệt vào trước tết Ất Mùi, Công ty chính thức bàn giao 32 căn nhà liền kề trong tổng số 48 căn NƠXH cho khách hàng.

Năm 2013, Tập đoàn Hoàng Hà đã khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội này tại Cụm công nghiệp Kim Sơn, huyện Đông Triều. Dự án được xây dựng với tổng diện tích gần 10 ha, trong đó, diện tích đất ở chiếm hơn 40.000 m2, diện tích sàn xây dựng hơn 29.000 m2, đất công cộng và dịch vụ đô thị chiếm hơn 9.000 m2, còn lại là đất dành cho giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh…

Tổng mức đầu tư của Dự án là 338 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trong 5 năm. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 371 căn hộ liền kề và 122 căn hộ chung cư, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 2.200 người.

Riêng các căn hộ nhà liền kề diện tích trung bình từ 60-68m2/căn. Thiết kế xây 3 tầng, mới xây một tầng, mức giá bán là 8 triệu đồng/m2. Những người thuê, mua nhà dự án này được ưu tiên tạo việc làm ổn định tại các công ty thuộc Tập đoàn Hoàng Hà, được hỗ trợ các thủ tục vay vốn từ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng. Đây cũng là dự án NƠXH đầu tiên trên địa bàn Quảng Ninh được triển khai xây dựng.

Việc làm trên đã khẳng định sự quan tâm đến đời sống người lao động, trong đó đặc biệt về vấn đề nhà ở của lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà. Ông Hoàng Văn Thể, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà cho biết, Công ty xác định người lao động là nền tảng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài thì Công ty cần quan tâm đến nơi ở lâu dài cho họ. Chính từ sự quan tâm này đã khiến cho người lao động một lòng một dạ với Công ty, giúp Công ty tiếp tục phát triển, ngay cả trong thời điểm ngành sản xuất vật liệu xây dựng gặp nhiều khó khăn nhất.

Năm 2014, Công ty đã có doanh thu trên 1.350 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2013. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. Nộp ngân sách nhà nước gần 30 tỷ đồng.

Năm 2015, Công ty dự kiến sẽ tập trung thi công công trình Trụ sở làm việc các Ban xây dựng Đảng tỉnh (Trụ sở liên cơ quan số 4) với tổng vốn đầu tư 360 tỷ đồng. Triển khai xây dựng 3 dự án: Cổng tỉnh gắn với điểm dừng chân tại xã Bình Dương, huyện Đông Triều với tổng giá trị lên đến 350 tỷ đồng; Dự án sản xuất bê tông thương phẩm tại Cụm công nghiệp Hà Khánh có tổng giá trị đầu tư trên 80 tỷ đồng; Dự án cải tạo đổi mới công nghệ tại Nhà máy gốm Hoàng Quế với mức đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Linh Khang
theo Xây dựng

Từ khóa: