Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Trị: Hiểm nguy rình rập tại cầu Nam Thạch Hãn

Quan sát cho thấy, phần thân cầu và các điểm nối giữa các nhịp đã bắt đầu rạn nứt, phần dành cho người đi bộ ở hai phía cầu đã bị thủng nhiều lỗ lớn, lòi cả sắt hoen gỉ ra bên ngoài.

Quan sát cho thấy, phần thân cầu và các điểm nối giữa các nhịp đã bắt đầu rạn nứt, phần dành cho người đi bộ ở hai phía cầu đã bị thủng nhiều lỗ lớn, lòi cả sắt hoen gỉ ra bên ngoài.


Mặc dù biết là nguy hiểm, nhưng người dân vẫn buộc phải đi qua cây cầu này.
Ảnh: B.Đ.

Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân thị xã Quảng Trị thót tim mỗi khi đi qua cây cầu bắc ngang dòng kênh N1, của hệ thống thủy lợi Nam Thạch Hãn (đường Nguyễn Trãi, thị xã Quảng Trị). Cây cầu già nua, xuống cấp này thực sự rất nguy hiểm cho người qua lại.

Quan sát cho thấy, phần thân cầu và các điểm nối giữa các nhịp đã bắt đầu rạn nứt, phần dành cho người đi bộ ở hai phía cầu đã bị thủng nhiều lỗ lớn, lòi cả sắt hoen gỉ ra bên ngoài. Phần lan can cầu đã bị nứt nẻ, một bên cầu đã bị gãy phần lan can dài khoảng trên 3m. Các trụ, thanh chắn ngang bên dưới thân cầu cũng đã nứt nẻ, phần sắt đã gỉ sét, làm giảm tính chịu lực của toàn bộ cây cầu.

Chính quyền địa phương đã dựng 2 biển cảnh báo nguy hiểm ở hai đầu cầu; đồng thời dùng thân cây  “gia cố” một phần lan can đã bị gãy cũng như đóng cọc ở hai phía đường dẫn cho người đi bộ để tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, những biện pháp trên cũng chỉ mang tính tạm thời. Theo người dân sống quanh khu vực phản ánh thì đã có nhiều trường hợp đi vào ban đêm bị lọt chân xuống các lỗ thủng của cầu. Đặc biệt, cây cầu này nằm ngay cạnh Trường THCS Thành Cổ và một số trường mầm non nên các em nhỏ đi lại rất nhiều, nguy cơ gây ra tai nạn luôn tiềm ẩn, đặc biệt là vào ban đêm vì đoạn đường này không có đèn chiếu sáng.

Để tránh các tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra, đề nghị cơ quan quản lý sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa cây cầu này tránh tình trạng vá víu, tạm bợ như hiện nay.

Bá Đô
theo GĐ&XH

Từ khóa: