Sự kiện hot
10 năm trước

Quảng Trị: Phát hiện và xử lý an toàn 25 quả đạn pháo lớn

Ngày 5/3, Đội rà phá bom, mìn (MAG) Quảng Trị cho biết đơn vị đã xử lý an toàn hơn 25 quả đạn pháo còn nguyên kíp nổ trong một chiếc hố sâu tại Khu phố 7, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị).


Những quả đạn pháo do người dân phát hiện. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Khi người dân tiến hành đào đất ở khu vực trên để phục vụ việc xây dựng thì thấy nhiều quả đạn pháo nằm lộ trên mặt đất nên thông báo cho lực lượng rà phá bom mìn đến xử lý.

Nhận được tin báo, đội rà phá bom mìn MAG đã có mặt tại hiện trường. Qua quá trình tìm kiếm, đội đã phát hiện 25 quả đạn pháo các loại như đạn pháo 130, 155, 105 ly; đạn cối vẫn còn khả năng phát nổ và nhiều đạn còn đang nằm dưới hầm.

Do nằm trong khu dân cư, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý số đạn pháo nói trên, đồng thời, tiến hành khoanh vùng, đặt biển cảnh báo nguy hiểm cấm người dân có mặt tại khu vực xung quanh để tiếp tục mở rộng tìm kiếm đạn pháo.

Những người dân trong khu phố cho biết tại địa điểm trên trước đây từng là nơi thu gom phế liệu, sắt vụn. Đặc biệt, rất nhiều lần người dân phát hiện vật liệu nổ trong khu vực và báo tin để lực lượng chức năng tới xử lý.

Thanh Thủy
theo TTXVN

Từ khóa: