Sự kiện hot
10 năm trước

Quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị cung ứng nhựa đường

Thông tư mới về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông sẽ có hiệu lực thi hành từ 15/9/2014.


Thông tư mới sẽ góp phần làm chất lượng đường giao thông tốt hơn. Ảnh minh họa: T.A

Thông tư quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị cung ứng nhựa đường, chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế, nhà thầu giám sát, nhà thầu thi công xây dựng công trình giao thông. Trong đó, đơn vị cung ứng nhựa đường cho công trình giao thông phải bảo đảm các quy định về trang thiết bị, hệ thống quản lý chất lượng; tồn trữ, bảo quản nhựa đường; vận chuyển và ghi nhãn sản phẩm.

Chủ đầu tư có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ của vật liệu nhựa đường trước khi sử dụng vào công trình giao thông; kiểm tra trang thiết bị và hồ sơ quy trình quản lý chất lượng trong quá trình nhập khẩu, tồn trữ, bảo quản và vận chuyển của các đơn vị cung ứng nhựa đường cho công trình giao thông; kiểm tra phiếu kết quả thí nghiệm nhựa đường đảm bảo đáp ứng quy định kỹ thuật theo quy định. 

Nhà thầu thi công xây dựng công trình giao thông lựa chọn loại nhựa đường sử dụng cho công trình có chất lượng và các chỉ tiêu kỹ thuật đáp ứng yêu cầu quy định...

Đặc biệt, Thông tư cũng quy định về chất lượng nhựa đường phải đồng nhất, không chứa nước và không tạo bọt khi gia nhiệt đến 175ºC. Ngoài các hợp chất ở trạng thái tự nhiên, trong nhựa đường không được chứa bất kỳ lượng hóa chất nào phối trộn thêm...

T.A
theo Thanh tra

Từ khóa: