Sự kiện hot
7 năm trước

Rà soát các công trình đang thi công, đảm bảo thoát nước do ảnh hưởng của cơn bão số 10

Công ty THHH MTV Thoát nước Hà Nội vừa có thông báo về việc đảm bảo thoát nước do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Để chủ động phòng chống úng ngập khi có mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10 trên địa bàn TP. Hà Nội, BCH phòng chống thiên tai Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội yêu cầu:

Thứ nhất, các Phòng, Ban nghiệp vụ, các Đội, Xí nghiệp trực thuộc thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo yêu cầu của BCH phòng chống lụt bão.

Khi có mưa, yêu cầu các đơn vị bố trí 100% lực lượng công nhân thực hiện ứng trực tại các vị trí theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2017 đã được duyệt. Các phòng nghiệp vụ giám sát việc tổ chức ứng trực của đơn vị báo cáo với BCH phòng chống lụt bão và Trung tâm giám sát mưa của Công ty, bố trí lái xe ứng trực phục vụ Ban Giám đốc Công ty kiểm tra hiện trường.

Thứ hai, đối với Xí nghiệp QL cụm CTĐM Yên Sở và Đội quản lý duy trì Hồ: hạ mực nước tại các hồ điều hoà do đơn vị quản lý đến mức thấp nhất theo quyết định số 744/QĐ/TNHN ngày 15/4 của Công ty.

Thứ ba, các Xí nghiệp, Đội duy trì thoát nước số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9: Rà soát các công trình đang thi công trên địa bàn quản lý, thanh thải dòng chảy, tháo dỡ các trường hợp làm thu hẹp dòng chảy, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực có đầy đủ phương tiện, công cụ dụng cụ, thiết bị cơ giới để giải quyết thoát nước tại các vị trí được phân công. Kiểm tra và xử lý các sự cố bất cập của ga thu trên các tuyến phố đảm bảo khả năng thu nước.

Chuẩn bị vật tư đóng cọc căng dây cảnh báo nguy hiểm trên hệ thống sông mương. Tổ chức thu dọn tấm chắn, vật cản trên các ga thu.

Thứ tư, đối với Xí nghiệp Thi công cơ giới xây lắp: đảm bảo đầy đủ các phương tiện máy móc thiết bị trong tình trạng sẵn sàng hoạt động giải quyết thoát nước tại các vị trí được phân công và chủ động giải quyết các điểm phát sinh khi có yêu cầu của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Công ty và các XN duy trì.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh.

Thứ năm, trong quá trình ứng trực phải thông báo kịp thời với Trung tâm giám sát HTTN của Công ty (SĐT: 3.9746225), bằng bộ đàm đã được trang bị và chương trình giám sát thoát nước. Nếu có các vướng mắc, phát sinh phải kịp thời báo cáo để xin ý kiến chỉ đạo của BCH phòng chống thiên tai Công ty.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 10, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh; gió bão mạnh cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, giật cấp 14; biển động dữ dội.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): trong khoảng từ 13,0 độ Vĩ Bắc đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và còn tiếp tục mạnh thêm.

Đến 07 giờ ngày 15/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 15.

Bảo Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: