Sự kiện hot
11 năm trước

Real bất ngờ bị Betis cho “phơi áo”

Cầm bóng và chơi tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do các chân sút kém duyên cộng với khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Benat nên Real Madrid đã bất ngờ bị Real Betis đánh bại với tỷ số 1-0.

Cầm bóng và chơi tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do các chân sút kém duyên cộng với khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Benat nên Real Madrid đã bất ngờ bị Real Betis đánh bại với tỷ số 1-0.

Đội hình xuất phát:

Betis: Adrian San Miguel; Antonio Amaya, Angel Lopez Ruano, Antonio Dorado, Alejandro Martinez Sanchez; Benat Etxebarria, Salva Sevilla, Salvador Agra, Jose Canas; Juan Carlos, Ruben Castro.

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Sami Khedira, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Do được thi đấu sớm nên Real đang muốn nhân cơ hội này để tạm thời thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Barcelona. Vì vậy, họ đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jesus Gil Manzano. Phút thứ 10, Ronaldo đột phá bên cánh trái rồi bình tĩnh nhả bóng lại tuyến hai khá thuận lợi nhưng Khedira lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Mãi dâng lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, Real đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 17. Xuất phát từ tình huống phá bóng bất cẩn của Di Maria, Benat có bóng ở trung lộ và đột phá qua sự truy cản của Khedira trước khi tung ra cú đá chìm vào góc xa không cho Iker Casillas một cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Real lập tức dồn đội hình lên để tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 23, Castro dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú đá chéo góc khiến Casillas phải bay người hết cỡ để cản phá. Ít phút sau, Los Blancos cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của Di Maria chạm người hậu vệ Ruano đi vọt xà ngang.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Real không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Betis. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà đang thi đấu khá tập trung. Phút 45, Coentrao nỗ lực đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong vòng cấm nhưng một hậu bệ Betis đá bình tĩnh phá bóng giải nguy.

Sang hiệp hai, Jose Mourinho đã quyết định đưa Kaka, Luka Modric vào sân thay bộ đôi tiền vệ người Đức là Ozil và Khedira. Phút 47, Modric thực hiện đường tạt cánh cho Ronaldo băng vào dứt điểm nhưng thủ môn Adrian đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Những phút đầu hiệp hai, Real đang hoàn toàn áp đảo so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, các chân sút của họ liên tục bị “sập bẫy việt vị” của Betis. Phút 61, Ronaldo tung ra cú đá chéo góc rất khó chịu khiến thủ môn Adrian không thể bắt dính bóng nhưng Ruano đã kịp sửa sai cho người đồng đội của mình. Ngay sau đó, Kaka tung ra cú sút xa uy lực khiến Adrian phải bay người cản phá.

Cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn nhưng lối đá của Real đang thiếu đi sự kết dính cần thiết. Do đó, những đợt tấn công của họ đã bị các hậu vệ Betis dễ dàng hóa giải. Phút 73, Alonso bấm bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh trái cho Pepe bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Adrian.

Phút 82, Real được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m và Ronaldo đã tung ra cú đá khó chịu khiến thủ thành Adrian phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Ở pha đá phạt góc sau đó, Adrian tiếp tục phản xạ xuất thần sau pha đánh đầu cận thành của Benzema.

Mặc dù đã nỗ lực tấn công trong những phút còn lại của trận đấu, song các chân sút Real vẫn tiếp tục “chào thua” trước hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ của Betis và đành chấp nhận thất bại 0-1 trên sân Estadio Manuel Ruiz de Lopera.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: