Sự kiện hot
11 năm trước

Real Madrid và “kế hoạch Alonso”

Mục tiêu hàng đầu của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè tới chẳng phải là Kun Aguero, cũng không phải Gareth Bale. Đội bóng áo trắng đã trải qua nhiều tháng tìm kiếm một tiền vệ trên thế giới với tiêu chí tài năng nhưng dưới 25 tuổi.

Mục tiêu hàng đầu của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè tới chẳng phải là Kun Aguero, cũng không phải Gareth Bale. Đội bóng áo trắng đã trải qua nhiều tháng tìm kiếm một tiền vệ trên thế giới với tiêu chí tài năng nhưng dưới 25 tuổi.


Alonso sẽ chấp thuận gia hạn 2 năm?

Real muốn giữ Alonso

Cách đây vài tháng, Giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez của Real đã có cuộc gặp với Xabi Alonso để bàn về tương lai của anh. Khác hoàn toàn với tin đồn Alonso sẽ ra đi bởi không nhận được đề nghị gia hạn hợp đồng, Real vẫn rất mong giữ chân cựu sao Liverpool ở lại Bernabeu.

Ở tuổi 31, Alonso vẫn được coi là nhân tố nền tảng nơi tuyến giữa của Real sau 4 mùa khoác lên mình màu áo trắng. Chủ tịch Florentino Perez, người đã đưa Alonso về Real khi nhìn thấy khả năng tiềm tàng của anh, luôn tin rằng anh là trung tâm trong lối chơi của đội bóng thủ đô. Hôm qua, trong một sự kiện từ thiện, ông miêu tả Alonso là “cầu thủ có tính biểu tượng”.

Hợp đồng của Alonso sẽ kết thúc vào tháng 6/2014, thế nên Real hiểu tầm quan trọng của việc gia hạn ở thời điểm hiện tại. Trong cuộc gặp với Jose Angel Sanchez, Alonso đã cảm ơn bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm và đề nghị được cho thời gian suy nghĩ.

Alonso không quá vội vàng. Mục tiêu hàng đầu của anh chẳng phải tiền bạc, cũng không phải thời gian gia hạn. Alonso chỉ muốn được chơi bóng đá đỉnh cao. Thế nên, khả năng anh ở lại vẫn rất cao dù biết rằng Liverpool sẵn sàng đón trở lại nhưng không thể đem đến cho anh khát khao giành danh hiệu lớn.

Tìm kiếm sao trẻ

Song song với kế hoạch giữ chân Alonso, Real cũng đang tiến hành tìm kiếm một tiền vệ ở độ tuổi dưới 25 để thay thế Alonso trong tương lai. Yêu cầu của Real là tuổi đời còn trẻ nhưng năng lực đã phải thể hiện ở mức độ nhất định. Quá trình tuyển chọn là khá khó khăn, Real cũng tìm được mục tiêu ưng ý là Sergio Busquets của Barcelona nhưng đã bị từ chối.

Real muốn tân binh của mình sẽ chơi bóng cùng Alonso trong vài ba mùa để có thể học hỏi kinh nghiệm. Kế hoạch này được vạch ra để khỏi bị động khi Alonso rời Real.

Mục tiêu Gundogan

Nhạc trưởng của Dortmund chính là mục tiêu mới mà Real nhắm đến. Lối chơi của tiền vệ 22 tuổi này cũng khá giống với Alonso, khi anh được đánh giá cao ở khả năng bao quát trận đấu, điều phối và tung ra những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Phong độ cao của Gundogan mùa giải năm nay cũng đã giúp Dortmund lọt vào đến tứ kết Champions League, và bản thân tiền vệ này cũng đã được triệu tập vào đội hình ĐTQG Đức.

K.Đ
Theo TT&VH, Marca

Từ khóa: