Sự kiện hot
7 năm trước

Rủ người yêu sang Trung Quốc 'đăng kí kết hôn' rồi bán với giá 54 triệu đồng

"Bạn trai" hờ rủ cô gái trẻ qua Trung Quốc để đăng kí kết hôn, sau đó lừa bán cô cho một người khác để lấy khoảng 54 triệu đồng.

Sáng 18/8, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, ngụ huyện Mường Chà, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc may mắn được trở về nhà.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 3/2016, sau khi xuất cảnh qua Trung Quốc, Gia quen biết với Hồng và Quang (đang xác minh nhân thân) đều là dân tộc Mông ở tỉnh Điện Biên.

Trong khoảng thời gian sống cùng nhau, Gia, Hồng và Quang bàn nhau về Việt Nam để dụ dỗ, lừa đảo các cô gái người dân tộc thiểu số để bán sang Trung Quốc kiếm tiền.

Đến tháng 12/2016, Hồng nói với với Gia rằng, mình đã làm quen được với cô gái tên Vàng Thị Anh (ngụ huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk - tên nạn nhân được thay đổi) thông qua mạng Facebook. Không những thế, cô gái trẻ này đã đồng ý kết hôn và làm vợ Hồng ở Trung Quốc.

Hồng đã bàn với Gia về Việt Nam đưa Anh sang Trung Quốc để bán lấy tiền với mức lộ phí đi đường là 6 triệu đồng. Gia đồng ý đón Anh, sau đó đưa cô gái đi ra Lào Cai rồi vượt biên trái phép sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Khi gặp được "vợ hờ", Hồng nói sẽ có người đưa Anh đi "đăng kí kết hôn" nhưng thực tế là bán cô cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với số tiền khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng Việt Nam).

Trên đường đi "đăng kí kết hôn", cô gái trẻ đã được lực lượng Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và bàn giao về Công an tỉnh Lào Cai xử lý. Sau khi hoàn thành các thủ tục, Anh được đưa về đoàn tụ cùng gia đình.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: