Sự kiện hot
12 năm trước

Săn cổ phiếu giá thấp

Nhiều cổ phiếu có thị giá thấp đang được nhà đầu tư tích cực mua vào.

Nhiều cổ phiếu có thị giá thấp đang được nhà đầu tư tích cực mua vào.

Cổ phiếu thị giá thấp đang thu hút mạnh dòng tiền. Ảnh: An Thư

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, mặc dù đà tăng của VN-Index đã chững lại, nhưng nhiều cổ phiếu có thị giá dưới mệnh giá vẫn tăng kịch trần.

Cổ phiếu BTP của CTCP Nhiệt điện Bà Rịa phiên ngày 3/2 đã tăng trần lên 3.300 đồng/cổ phiếu với lượng dư mua áp đảo. Theo báo cáo tài chính quý IV/2011 của BTP vừa được công bố, BTP vẫn thua lỗ trong quý này. Tuy nhiên, trước đó, cổ phiếu BTP đã từng bị nhà đầu tư tẩy chay, đà giảm của cổ phiếu này kéo dài từ tháng 9/2011 đến tháng 12/2011 (từ 5.000 đồng xuống 3.000 đồng/cổ phiếu). Mặc dù vẫn trong tình trạng kinh doanh khó khăn, nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng, mức giá chỉ hơn 3.000 đồng/cổ phiếu hiện khá hấp dẫn đối với cổ phiếu BTP.

Một cổ phiếu giá thấp khác là DDM của CTCP Hàng hải Đông Đô cũng gây sự chú ý trong phiên cuối tuần qua khi tăng trần từ 2.500 đồng lên 2.600 đồng/cổ phiếu. Gần giống với diễn biến giá của cổ phiếu BTP, DDM cũng vừa trải qua một thời kỳ giảm giá mạnh trong quý IV/2011. Từ tháng 9/2011 đến tháng 12/2011, cổ phiếu DDM đã tuột từ mốc 5.000 đồng/cổ phiếu xuống quanh mốc 2.500 - 2.600 đồng/cổ phiếu trong giai đoạn đầu năm 2012. Hiện DDM vẫn chưa chính thức công bố báo cáo tài chính quý IV/2011, nhưng theo một số nhà đầu tư, với mức giá quá thấp, chỉ ngang chén nước chè, những nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể đầu tư DDM để chờ sự bứt phá khi nền kinh tế hồi phục.

Trong khi đó, cổ phiếu doanh nghiệp ngành thủy sản là FBT của CTCP Xuất nhập khẩu Lâm Thủy sản Bến Tre cũng đang được nhà đầu tư mua vào khá đều đặn. Cổ phiếu này trong phiên cuối tuần vừa qua đã tăng trần lên 5.600 đồng/cổ phiếu. Trước đó, từ đầu năm 2012, cổ phiếu FBT đã bước vào giai đoạn phục hồi sau chu kỳ tuột dốc vào cuối năm 2011. Cụ thể, từ đầu năm 2012 đến nay, cổ phiếu FBT đã tăng khoảng 30%, từ mốc 4.000 đồng lên 5.600 đồng/cổ phiếu như hiện nay.

Cổ phiếu GTT của Công ty cổ phần Thuận Thảo cũng đã tăng trần từ 5.600 đồng lên 5.800 đồng/cổ phiếu với sự chênh lệch khá lớn giữa cung cầu, mà bên mua hoàn toàn chiếm ưu thế. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của GTT trong quý IV không mấy khá quan khi doanh nghiệp này công bố mức lỗ gần 19 tỷ đồng trong quý cuối cùng của năm. Tuy nhiên, tính chung cả năm 2011, GTT vẫn có được mức lợi nhuận hơn 1,1 tỷ đồng.

Ông Đỗ Mạnh Cường, một nhà đầu tư có kinh nghiệm cho biết, mặc dù GTT lỗ trong quý IV, nhưng việc công ty này vẫn có lãi trong cả năm 2011 cho thấy tình hình thực tế không đến nỗi quá xấu. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể mua cổ phiếu để kỳ vọng sự chuyển biến trong năm mới. “Tuy sự trông đợi này là khá mạo hiểm, nhưng các nhà đầu tư mua cổ phiếu giá thấp cũng có lý, vì họ đều biết rằng, nếu mọi chuyện đã rõ ràng, thì cũng không còn cơ hội để mua được cổ phiếu với giá rất rẻ như hiện nay”, ông Cường bình luận. Tương tự nhiều cổ phiếu giá thấp khác, cổ phiếu PVT của CTCP Vận tải Dầu khí cũng tăng trần phiên cuối tuần trước lên 3.900 đồng/cổ phiếu với lượng mua vào khá lớn, trong đó có cả nhà đầu tư nước ngoài.

Theo bà Đoàn Thị Ánh Nguyệt, chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, một số cổ phiếu nhỏ đã giảm điểm sâu thu hút dòng tiền là do nhà đầu tư kỳ vọng khi thị trường hồi phục, các cổ phiếu này sẽ tăng nhanh so với tốc độ tăng của thị trường.

Chí Tín
Theo Dau tu

Từ khóa: