Sự kiện hot
6 năm trước

‘Săn’ linh vật Tuất bằng vàng trước ngày vía Thần Tài

Trong ngày làm việc đầu tiên (mùng 6 tết), người dân Sài đã bắt đầu săn lùng sản phẩm vàng có in hình chó – linh vật năm Mậu Tuất để cầu may mắn trong ngày vía Thần Tài sắp tới (mùng 10 tháng Giêng).

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tung ra sản phẩm Kim Khuyển (tượng chó bằng vàng) nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.Đại diện công ty PNJ cho biết, tượng được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng vàng, chạm khắc tinh xảo không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tâm linh sâu sắc, hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm đắt hàng trong ngày vía Thần Tài năm nay.

Quan niệm dân gian cho rằng, mùng 10 tháng Giêng là ngày đẹp nhất và mang lại nhiều may mắn nhất cho mỗi người trong cả năm. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả và sự quý hiếm của kim loại vàng luôn là đại diện cho sự phú quý, giàu sang. Vì thế, vào dịp năm mới, đặc biệt là tới ngày Thần Tài, người ta có xu hướng mua vàng, nhất là các loại vàng miếng, vàng khoen (chỉ) hay vàng trang sức để cất giữ, làm đẹp.

Linh vật hình chó bằng vàng dự báo "cháy hàng"

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, không chỉ là linh vật của năm, chó cũng là linh vật rất gần gũi, gắn bó với con người và được coi là điềm may, tượng trưng sự giàu có, hưng thịnh trong phong thủy phương Đông.

Ông Nguyễn Thành Danh – chủ cửa hàng kinh doanh vàng Thành Danh (đường An Dương Vương, Q.6) cho biết: “Để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, chúng tôi đã có kế hoạch mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn bình thường. Đồng thời, chúng tôi cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm”.

Bà Lê Thị Thanh Hoa (56 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) bộc bạch: “Đầy là năm thứ ba tôi đi sắm vàng trong ngày Thần Tài để cầu may mắn trong năm. Do sợ hết vàng hình Tuất nên tôi đã đặt tiền trước với chủ tiệm vàng, tới ngày đó chỉ cần đưa biên lai rồi lấy về thôi, tránh cảnh chen chúc như mọi năm”.

Những năm gần đây, cứ gần đến ngày vía Thần Tài là các tiệm vàng ở TPHCM lại nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối khuya, sức mua luôn tăng rất mạnh trong ngày này. Do vậy, các công ty vàng đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, thậm chí chủ động tung hàng sớm ra thị trường đón đầu nhu cầu mua vàng lấy hên đầu năm.

Nhiều người tìm mua linh vật chó để cầu may mắn trong năm mới

Ngày Thần tài năm nay rơi vào ngày chủ nhật 25/2 nên các công ty đón đầu sức mua từ 24/2 là ngày vía Ngọc Hoàng theo quan niệm dân gian.

Uyên Phương
Theo Tiền Phong

Từ khóa: