Sự kiện hot
10 năm trước

Sản lượng đường của Trung Quốc giảm do siêu bão Rammasun

Các chuyên gia nhận định Rammasun, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào miền Nam Trung Quốc trong vòng 40 năm qua, có thể làm giảm sản lượng đường tại khu vực sản xuất đường hàng đầu của nước này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: china.org.cn)

Hơn một nửa số mía trồng tại Chongzuo, khu tự trị Choang Quảng Tây, bị tàn phá bởi siêu bão Rammasun.

Chongzuo đóng góp 1/5 tổng sản lượng đường của Trung Quốc. Ngành công nghiệp mía đường được coi là trụ cột của Chongzuo và là nguồn thu nhập chính của nông dân địa phương.

Chính quyền địa phương ước tính sản lượng mía có thể giảm 1 triệu tấn, dẫn đến thiệt hại kinh tế lên tới 630 triệu nhân dân tệ (100,9 triệu USD).

Trong kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2011-2015) của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng đường hàng năm lên 16 triệu tấn.

Trong giai đoạn 2006-2010, Trung Quốc đạt sản lượng bình quân 11,76 triệu tấn đường/năm, trong khi mức tiêu thụ đường bình quân đầu người tại nước này là 10,6 kg (23,4 lbs)/năm, chưa đầy một nửa mức trung bình của thế giới (24,5kg).

MIIT cho biết năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp đường Trung Quốc yếu, do cơ sở hạ tầng nông nghiệp còn thiếu thốn.

Bên cạnh đó, hoạt động nhập khẩu đường giá rẻ gia tăng khiến ngành công nghiệp mía đường của Trung Quốc thêm khó khăn.

theo Vietnam+

Từ khóa: