Sự kiện hot
12 năm trước

"Sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho DN Hoa Kỳ"

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng Việt Nam mong muốn hợp tác và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng Việt Nam mong muốn hợp tác và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động đầu tư, kinh doanh.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Singapore dẫn David Adelman

Chiều 22/2, tiếp đoàn đại biểu doanh nghiệp Hoa Kỳ với gần 30 doanh nghiệp Hoa Kỳ kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, giáo dục, y tế, hóa mỹ phẩm… do Đại sứ Hoa kỳ tại Singapore David Adelman làm trưởng đoàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đã và đang đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như những bước tiến tích cực trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cho rằng chuyến thăm là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về chính sách kinh tế của Việt Nam, tìm hiểu các khả năng làm ăn đồng thời mở ra triển vọng của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ; đặc biệt trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh khi đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp nước ngoài được coi là một bộ phận của kinh tế Việt Nam, thành công của doanh nghiệp nước ngoài cũng là thành công của Việt Nam.

Đại sứ David Adelman nhấn mạnh các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tìm được cơ hội làm ăn tại Việt Nam vì đây là một thị trường tiềm năng, một nền kinh tế đang được đánh giá là phát triển năng động.

Đại sứ hy vọng thời gian tới, nguồn nhân lực và lao động ở Việt Nam sẽ ngày càng được nâng cao về chất lượng để đáp ứng yêu cầu phát triển.

Đỗ Quyên
Theo TTXVN

Từ khóa: