Sự kiện hot
6 năm trước

Sắp chia tay Uber, được đưa hơn 2 triệu đồng cho 24km đường nhưng tài xế đã hành động bất ngờ khiến khách 'like' và nhiều người cảm phục

Vị khách người Hàn Quốc đã đưa hơn 2 triệu cho tài xế Uber nhưng anh không nhận mà chỉ lấy đúng 264 nghìn đồng.

Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao trước hành động đẹp của người tài xế Uber. Theo đó, chủ tài khoản facebook có tên Quang Đạt (tài xế Uber) chia sẻ trong nhóm Cộng đồng Grab & Uber Việt Nam:

"Khách Hàn xuống xe, mình bật ứng dụng tính tiền đưa cho khách xem. Hết 264 nghìn đồng. Khách loay hoay mãi cứ nhìn nhìn đếm đếm. Xong đưa 2 triệu 64 nghìn. Mình hoảng quá mới trả lại cho khách 2 triệu và nhìn vào đống tiền trên tay khách thấy tờ 200 nghìn nên chỉ nhón rút ra.

Khách sau một lúc ngạc nhiên thì giơ ngón tay cái ra như dấu like trên facebook.. Em cũng hoảng quá không biết thế nào. Khách xuống xe thấy lòng thanh thản lạ thường! Sắp chia tay Uber rồi nên 2 triệu đối với em cũng to đấy nhưng nghĩ người ta làm ra đồng tiền cũng khổ như mình nên mình chỉ lấy đúng số tiền mà mình được hưởng. Chuyện vừa xong, đón khách từ Trần Duy Hưng đi Gia Lâm!"

Trao đổi với chúng tôi, anh Quang Đạt cho biết anh nhận khách qua ứng dụng vào khoảng 16h40 ngày 27/3. Anh cũng hy vọng, việc làm nhỏ của mình sẽ tạo động lực để giúp dịch vụ taxi ngày càng được cải thiện.

Chia sẻ của người tài xế sau chuyến đi. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi bài đăng đó được chia sẻ, rất nhiều người đã vào bình luận, thể hiện sự ngưỡng mộ của mình trước hành động tử tế của người tài xế.

Cũng không ít người so sánh sự việc này với những vụ chặt chém khách du lịch bằng cách... cố tình đi lòng vòng để tính thêm tiền cước.

Theo đó, cư dân mạng cũng kỳ vọng rằng ngành taxi Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều "tài xế có tâm", thật thà như anh chàng có tên Quang Đạt nói trên.

Chi tiết chuyến đi được anh Quang Đạt chụp lại. Ảnh: NVCC

Bảo Trang
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: