Sự kiện hot
12 năm trước

Sắp công bố kết quả thanh tra lương "khủng" của EVN

Theo ông Vũ Văn Cường, Chánh văn phòng Bộ Công thương, việc thanh tra tiền lương của EVN, Bộ LĐTBXH đã có kết quả, nhưng Bộ Công thương chưa được tiếp nhận kết quả này.

Theo ông Vũ Văn Cường, Chánh văn phòng Bộ Công thương, việc thanh tra tiền lương của EVN, Bộ LĐTBXH đã có kết quả, nhưng Bộ Công thương chưa được tiếp nhận kết quả này.

Tại buổi họp báo của Bộ Công thương chiều 6/2, ông Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí về việc ông Đào Văn Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bị miễn nhiệm vì điều hành yếu kém.

Ông Hải cho biết, ông Đào Văn Hưng được điều động về nhận nhiệm vụ mới ở Bộ Công thương. Tuy nhiên, phải chờ kiểm điểm việc điều hành kinh doanh không hiệu quả, sau đó mới phân công nhiệm vụ mới. Ông Hưng đang bị kiểm điểm tại EVN và EVN Telecom, sau đó sẽ bị kiểm điểm tại Ban cán sự Bộ Công thương.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch EVN tháng 10/2007, ông Hưng là Tổng giám đốc của Tập đoàn này. Tính đến ngày bị bãi nhiệm, ông Hưng đã có hơn 4 năm giữ chức Chủ tịch EVN. Kết quả Kiểm toán Nhà nước, tính đến ngày 31/12/2010, các khoản đầu tư tài chính dài hạn của công ty mẹ EVN lên tới gần 50.000 tỷ đồng, trong đó chiếm gần 90% vào những công ty con, lợi nhuận thu về khoảng 540 tỷ đồng, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư chỉ hơn 1%, thấp hơn nhiều lần so với gửi tiền vào ngân hàng lấy lãi. Cũng trong những năm nhiệm kỳ của mình, ông Hưng liên tục để EVN rơi vào những bê bối và chịu nhiều búa rìu của dư luận. Câu nói nổi tiếng nhất của ông Hưng, trên cương vị Chủ tịch EVN, là “có cắt điện hay không chỉ Ngọc Hoàng mới trả lời được”.

Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tạm giao quyền điều hành EVN cho ông Phạm Lê Thanh,Tổng giám đốc EVN trong khi chờ có bổ nhiệm mới.

Ông Vũ Văn Cường, Chánh văn phòng Bộ Công thương cho biết thêm, việc thanh tra tiền lương của EVN, Bộ LĐTBXH đã có kết quả, nhưng Bộ Công thương chưa được tiếp nhận kết quả này. 

Về cơ chế giá điện năm 2012, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải khẳng định, năm 2012 là một năm khó khăn nên việc đưa giá điện về cơ chế thị trường sẽ không thể tiến hành ngay trong năm.

Theo Dat Viet


Từ khóa: