Sự kiện hot
7 năm trước

Sắp diễn ra triển lãm và hội nghị khởi nghiệp Hatch! Fair the Fifth tại 3 miền

Ngày 19/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố triển lãm và hội nghị khởi nghiệp thường niên "HATCH! FAIR the Fifth". Chương trình năm nay bao gồm chuỗi hội nghị khởi nghiệp tại ba thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Chủ đề chính tại HATCH! FAIR the Fifth năm 2017 là “See the Unseen”. Tại mỗi thành phố, các doanh nghiệp, đối tác và tổ chức xây dựng cộng đồng khởi nghiệp sẽ chia sẻ những câu chuyện chưa kể và những bài học kinh nghiệm trong quá trình 5 năm phát triển cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Ông Phạm Quốc Đạt, sáng lập viên và CEO của HATCH! VENTURES chia sẻ trong buổi họp báo

Tại Hà Nội, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth được tổ chức ngày 23 /9 tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, quận Ba Đình. Đặc biệt, nội dung buổi sáng của chương trình là diễn đàn Social Good Summit 2017 khởi xướng bởi UNDP, qua đó, tạo nên không gian đối thoại đa chiều giữa các nhà lập pháp, doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo từ Liên hợp quốc và các đối tác phát triển về các cơ hội và thách thức trong thúc đẩy vai trò của mỗi doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.

Bà Caitlin Wiesen, Giám đốc quốc gia của UNDP Việt Nam chia sẻ: “Doanh nhân và những nhà sáng lập viên có những sự sáng tạo và tầm nhìn trong phát triển các giải pháp giải quyết các thách thức về xã hội và môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt. Chính vì vậy, việc hợp tác với khối doanh nghiệp là cần thiết trong nỗ lực hướng đến thực hiện và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs). Thông qua HATCH! FAIR the Fifth, UNDP có buổi đối thoại trực tiếp với những người trẻ và doanh nhân tương lai về vai trò xã hội trong kinh doanh, cũng như nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của SDGs trong phát triển bền vững.”

Tại Đà Nẵng, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Úc tại Việt Nam vào ngày 07/10. Sự kiện có sự tham gia của những doanh nhân, nhà sáng lập các đơn vị và tổ chức xã hội hàng đầu trao đổi các hoạt động mang tính xã hội và bên vững, cũng như thảo luận những hướng đi tiềm năng giúp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng.

Ngài đại sứ Craig Chittick, đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam nhận xét: “Úc và Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nền tảng tương trợ lẫn nhau, nhằm thúc đẩy hai nước trở thành những quốc gia đổi mới sáng tạo hàng đầu. Chính phủ Úc đánh giá cao nỗ lực của HATCH! với những chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động đầu tư, đang giúp thúc đẩy động lực mới cho Việt Nam và góp phần kiến tạo tương lai cho khởi nghiệp trong khu vực”.

Các thành viên trong ban tổ chức

Tại TP. Hồ Chí Minh, HATCH! FAIR the Fifth bao gồm Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp, diễn tra trong hai ngày 27 và 28 tháng 10, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh 2017 (WHISE) được tổ chức bởi Đại sứ quán Phần Lan và Uỷ ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị khởi nghiệp tại đây quy tụ các đơn vị và tổ chức trong nước và quốc tế, với sự tham gia của các doanh nhân, nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, cố vấn và đơn vị xây dựng cộng đồng tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm khởi nghiệp sẽ trưng bày sản phẩm và dịch vụ của 200 doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh, và tìm kiếm đối tác lâu dài.

Tại mỗi sự kiện ở ba thành phố, vòng bán kết năm cuộc thi mang tầm quốc tế thuộc HATCH! Competition Series cũng diễn ra đồng thời. Chuỗi cuộc thi được đồng tổ chức bởi các đối tác bao gồm Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Seedstars World (Thuỵ Sĩ), Slush (Phần Lan), Đại học Dayton (Hoa Kì), cùng với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam và đơn vị tổ chức sự kiện, HATCH! VENTURES.

30 công ty tiềm năng nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết tổ chức tại sự kiện HATCH! FAIR the Fifth tại TP. Hồ Chí Minh, tại đó, các đội sẽ tranh tài để có thể nhận được giải thưởng bao gồm tiền mặt, vốn đầu tư phi cổ phần cùng với các chuyến tham gia sự kiện khởi nghiệp Quốc tế. “Trong suốt 5 năm hoạt động, cùng với các đối tác, HATCH! đã đồng tổ chức số lượng lớn các cuộc thi khởi nghiệp mang tầm quốc tế, thu hút rất nhiều các đơn vị khởi nghiệp tiềm năng. Tại mỗi cuộc thi, chúng tôi tập trung vào sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, được phát triển bởi một đội ngũ mạnh mang đến không chỉ tác động về mặt kinh tế mà còn cả khía cạnh xã hội. Các công ty cũng có cơ hội tham gia các chuyến đi học hỏi tại các hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực Châu Âu và Đông Bắc Á nhằm phát triển mạng lưới đối tác kinh doanh cũng như tìm hiểu tiềm năng mở rộng thị trường", ông Phạm Quốc Đạt, sáng lập viên và CEO của HATCH! VENTURES chia sẻ.

“Thông qua những hợp tác chiến lược với các đối tác trong nước và quốc tế, chúng tôi tin rằng mình có thể góp phần nâng cao chất lượng các công ty, cũng như mở ra những cơ hội phát triển kinh doanh quốc tế cho các đơn vị khởi nghiệp giai đoạn đang phát triển, qua đó quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư cho các doanh nghiệp trong nước”, anh Đạt cho biết thêm.

HATCH! FAIR được tổ chức thường niên bởi HATCH! PROGRAM, một đơn vị phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với thế giới. HATCH! cùng với các đối tác tại mỗi thành phố cam kết thúc đẩy môi trường phát triển bền vững, trao đổi văn hoá và khuyến khích sự lãnh đạo của nữ giới trong khởi nghiệp.

Thông tin về nội dung và vé tham dự HATCH! FAIR the Fifth, vui lòng truy cập trang web chính thức của sự kiện tại: http://fair.hatch.vn/.

VỀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ ĐỐI TÁC

Hatch! Ventures

HATCH! được thành lập từ năm 2012, với sứ mệnh chính là hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Đến nay, HATCH! trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực khởi nghiệp tại Việt Nam với nhiều chương trình mang tầm quốc tế với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. Từ năm 2017, HATCH! tập trung phát triển các hoạt động trong ba lĩnh vực: Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp, Chương trình Tăng tốc, Ươm mầm Khởi nghiệp và Không gian làm việc chung.

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP)

UNDP Việt Nam hợp tác với nhiều đối tác trong xã hội nhằm hỗ trợ các quốc gia vững vàng trong khủng hoảng, chèo lái và duy trì tăng trưởng nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân. Có mặt tại 177 quốc gia và vùng lãnh thổ, UNDP mang đến triển vọng toàn cầu cũng như sự hiểu biết địa phương nhằm thúc đẩy trao quyền sống và xây dựng quốc gia vững mạnh.

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Quan hệ Úc - Việt Nam xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và những lợi ích chung. Quan hệ đó góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của mỗi nước cũng như trong khu vực và trên thế giới. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác Úc và Việt Nam đã phát triển thực chất, tích cực và cùng có lợi trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và an ninh. Quan hệ đó được củng cố thêm bởi mối liên kết ngày càng mở rộng giữa nhân dân hai nước.

Hoàng Nhung

Từ khóa: