Sự kiện hot
6 năm trước

Sắp giải thể nhóm trẻ khác ở Bình Dương của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh

Ngoài cơ sở trông giữ trẻ Mầm Xanh ở TP HCM vừa bị phát hiện có bảo mẫu bạo hành trẻ, bà chủ của cơ sở này còn có một cở sở mầm non khác ở tỉnh Bình Dương và sắp bị giải thể.

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ bị bảo mẫu bạo hành ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (KP 3, P. Hiệp Thành, quận 12, TP HCM), cơ quan chức năng vừa phát hiện chủ của cơ sở Mầm Xanh là bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, quê Lâm Đồng) còn có một cơ sở mầm non khác mang tên Bông Lúa Vàng toạ lạc tại đường ĐX 037, KP 1, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng của bà Linh ở Bình Dương sắp bị giải thể. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hồng Kim, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ xác nhận trên địa bàn có cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ.

Theo bà Kim, cơ sở này được thành lập và hoạt động gần 2 năm. Có 3 nhóm trẻ, một cô giáo và 3 bảo mẫu chăm sóc tổng cộng 47 trẻ chủ yếu là con em của các công nhân làm việc trên địa bàn.

Sau khi nắm thông tin qua báo chí về việc bà Phạm Thị Mỹ Linh bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) và đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam. UBND phường Phú Mỹ đã lập đoàn công tác đến kiểm tra cơ sở Bông Lúa Vàng.

Bước đầu, đoàn kiểm tra chưa phát hiện sai phạm cũng như có dấu hiệu bạo hành trẻ tại cơ sở này, các phụ huynh cũng chưa có phản ánh gì về trường mầm non Bông Lúa Vàng do bà Linh làm chủ.

Khi sự việc bạo hành trẻ của bà Linh được các cơ quan báo chí đăng tải, người chủ đất nơi bà Linh thuê để mở trường đã đơn phương chấm dứt hợp đồng và lấy lại đất.

Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết thêm, hiện chính quyền địa phương vẫn cho phép cơ sở mầm non Bông Lúa Vàng hoạt động. Tuy nhiên, dự kiến vào đầu tháng 12, tất cả các trẻ sẽ được chuyển sang chăm sóc, học tập ở trường khác để phụ huynh yên tâm hơn. Đồng thời sẽ cho giải thể cơ sở mầm non này.

Sáng cùng ngày, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định tại khoản 2, Điều 110 Bộ luật hình sự.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh đã bị bắt tạm giam về tội "Hành hạ trẻ em". Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan công an cũng đang truy bắt hai bảo mẫu khác là Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trên.

Trước đó, tại cơ quan công an, bà Linh đã khai nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé từ 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh. Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, do các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: