Sự kiện hot
7 năm trước

Sắp khởi tố vụ án hàng loạt công trình vi phạm của ông Thản

Hàng loạt công trình xây dựng của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản có dấu hiệu trốn thuế, vi phạm trong quản lý Nhà ở.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết các công trình xây dựng của ông Lê Thanh Thản đều có dấu hiệu trốn thuế.

Sáng 5/7, phiên họp thứ tư của HĐND TP Hà Nội khoá XV bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Ngoài rất nhiều vấn đề liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng được các đại biểu đặt câu hỏi trước đó, ĐB Phạm Thanh Mai (Đông Anh) cho rằng vi phạm không chỉ tái diễn ở phạm vi các hộ gia đình mà còn ở các tổ chức phát triển nhà ở.

"Khi Hội đồng họp kỳ họp thứ 3 cũng đã có phóng sự minh chứng rõ việc một số tòa nhà chung cư xây dựng sai so với giấy phép. Tôi muốn hỏi đồng chí giám đốc công an thành phố, đối với một số vụ việc đã được chuyển cho Công an thành phố thì tiến độ xử lý và công khai kết quả điều tra, cũng như nếu cần thiết khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì làm được đến đâu. Chúng ta sẽ có câu trả lời cho cử tri thế nào vì mức độ vi phạm của các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng?" - bà Mai đặt câu hỏi.

Giải đáp nội dung này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vi phạm về trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm và cả năm 2016, thanh tra Thành phố đã chuyển Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của 1 số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản.

Theo Thiếu tướng Khương, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội, khoảng 12 dự án. Qua điều tra của cơ quan công an, các dự án này đều có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết thêm, trong khi Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước, vì vậy trong qua trình điều tra, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an. "Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết.

Theo tướng Khương, nếu để cơ quan điều tra của Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can các vi phạm pháp luật trên địa bàn TP thì sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, Công an thành phố sẽ khởi tố vụ án, và làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân để khởi tố bị can.

Còn nếu Bộ Công an quyết định để Cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì Công an Thành phố sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã điều tra, xác minh cho Bộ giải quyết.

Anh Thư
Theo Báo Giao thông

Từ khóa: