Sự kiện hot
13 năm trước

Sắp xét xử đường dây buôn bán gần 35kg ma tuý

Các bị can trong đường dây buôn bán vận chuyển hơn 35kg ma tuý liên tỉnh sắp được đưa ra xét xử.

Các bị can trong đường dây buôn bán vận chuyển hơn 35kg ma tuý liên tỉnh sắp được đưa ra xét xử.

Ngày 21/2, Viện KSND Tối cao cho biết, cơ quan này vừa ra cáo trạng truy tố 21 bị can trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm xảy ra tại Hòa Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Lạng Sơn.

trong năm 2010 có nhiều vụ án ma
tuý đã được đưa ra xét xử (ảnh minh hoạ).

Trong năm 2010 có nhiều vụ án ma tuý đã được đưa ra xét xử (ảnh minh hoạ).

Vụ án được phát hiện vào tháng 9/2009, tại km 109 quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Khi tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an, phối hợp với Cục Cảnh sát biển - Bộ Quốc phòng và Công an tỉnh Hòa Bình đã phát hiện xe ô tô đang đi từ huyện Mai Châu về huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình mang nhiều biểu hiện nghi vấn. Mặc dù tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng đối tượng không chấp hành, tiếp tục tăng tốc phóng xe tẩu thoát.

Khi bỏ chạy các đối tượng đã vứt bỏ một bọc nilon màu đen, bên trong có 5 bánh heroin. Chiếc xe chạy được 100m thì tổ công tác đuổi kịp yêu cầu dừng xe và lập biên bản bắt quả tang đối với 2 đối tượng trên xe là Trần Lê Quang và Hà Ngọc Lương.

Mở rộng chuyên án điều tra, cơ quan công an khởi tố 27 bị can, bắt được 21 bị can, hiện có 6 bị can đang bỏ trốn. Theo tài liệu của cơ quan điều tra thì trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009, các bị can trong đường dây này đã thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển 98 bánh heroin, tương đương gần 35kg.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ, cầm đầu đường dây ma tuý này là Hà Ngọc Lương (SN 1983, ngụ tại huyện Mai Châu, Hòa Bình), sau khi học xong PTTH, Lương xuống Hà Nội sống lang thang rồi thông qua một số người quen và người nhà ở Hòa Bình, Sơn La đã móc nối tạo đường dây cùng các đồng phạm khác mua bán trái phép 40 bánh heroin.

Một “trợ thủ” đắc lực của Lương và là đồng phạm tội trong vụ án này là Trần Thị Thu Điệp (SN 1987) ở Cẩm Phả, Quảng Ninh. Đối tượng Điệp đang là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội, nhưng do hám lợi nên đã cùng Lương thuê nhà sống với nhau như vợ chồng và tham gia vào đường dây buôn bán trái phép chất ma tuý.

Theo Lương Kết/Lao động

Từ khóa: