Sự kiện hot
7 năm trước

Sapa rực rỡ sắc vàng vào mùa lúa chín

Khi thu về cũng là lúc ruộng bậc thang thay áo mới. Màu xanh dần chuyển thành màu vàng óng ả trải dài miên man tới tận chân trời khiến thị trấn nhỏ trở thành những bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc.

Sapa luôn là điểm du lịch hấp dẫn trong bất cứ thời điểm nào của năm: mùa đông tuyết rơi phủ trắng núi đồi, mùa xuân hoa đào, hoa mận nở trong nắng ấm, mùa hạ những chùm quả chín mọng, mùa thu vàng óng màu lúa chín.

Bốn mùa là 4 bức tranh màu sắc khác nhau nhưng có lẽ bức tranh đẹp nhất, hiếm hoi nhất là bức tranh được nhuộm vàng của mùa lúa chín.

Mùa lúa chín Sapa chỉ kéo dài trong khoảng 1 đến 2 tuần  (vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10). Vì thời gian diễn ra rất ngắn nên nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín, bạn phải tranh thủ vào những ngày này để được thưởng thức những khoảnh khắc quý hiếm. 

Nếu đến Sapa đúng mùa lúa chín, bạn sẽ phải khẳng định rằng Sapa đẹp đến diệu kỳ khi cả thị trấn nhỏ trở thành những bức tranh tuyệt đẹp đầy màu sắc. 

Vào năm 2009, tạp chí Travel and Leisure tại Mỹ đã công nhận ruộng bậc thang ở Sapa là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất của châu Á và thế giới. Đến tháng 10 năm 2013, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch Việt Nam cũng đã chính thức xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh nổi tiếng cho ruộng bậc thang ở Sapa

Đến với Sapa mùa lúa chín, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh ruộng bậc thang hùng vĩ óng ả mà du khách còn được hít thở bầu không khí trong lành se lạnh của mùa thu, của một Sapa đẹp như tranh vẽ.

Sapa bước vào “mùa vàng”, là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây. Những cánh ruộng bậc thang rực rỡ, kỳ vỹ như những nấc thang dẫn tới tập chân trời luôn là địa điểm du lịch sapa hấp dẫn đối với du khách trong nước và nước ngoài

Ngắm nhìn khung cảnh Sapa có lẽ bạn sẽ thấy mình như đi lạc vào xứ sở thần tiên nào đó, lãng mạn và bình yên đến khó tả.

Mùa thu là lúc tiết trời Sapa dễ chịu nhất, thời tiết mát mẻ, có chút nắng hanh vàng, chút gió nhẹ se se, mọi sự oi bức của mùa hè đều đã tan biến hết. Đó cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang trên những triền núi ở Sapa được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ. Những thửa lúa chín đan xen với những thửa ruộng còn xanh, như những chiếc thảm xanh, vàng được đất trời dệt lại 

Sapa vốn nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài dọc bên những sườn núi cao hùng vĩ. Chính vì vậy, vào những ngày lúa chín, Sapa như một dải Ngân Hà màu vàng mênh mông bát ngát.

Những thửa ruộng bậc thang xếp lớp lớp, nối đuôi nhau như chẳng có điểm khởi đầu và kết thúc, vừa gần lại vừa xa, vừa rõ ràng mà lại như ẩn hiện thấp thoáng. Nếu ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín từ trên cao xuống, du khách sẽ phải trầm trồ khen ngợi bởi Sapa trở nên lộng lẫy như một thiên đường dát vàng, màu vàng của sự giàu có và bình yên. 

Chu Hằng

Từ khóa: