Sự kiện hot
12 năm trước

Shop hoa vỉa hè mọc lên như nấm

Dường như đã thành thông lệ cứ vào những ngày lễ lớn: 8.3, 14.2… vỉa hè Hà Nội lại biến thành những “chợ hoa tạm”. Tại những chợ hoa này, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi bởi giá thành khá rẻ.

Dường như đã thành thông lệ cứ vào những ngày lễ lớn: 8.3, 14.2… vỉa hè Hà Nội lại biến thành những “chợ hoa tạm”. Tại những chợ hoa này, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi bởi giá thành khá rẻ.

Có vỉa hè là có cửa hàng hoa

Theo khảo sát của PV Laodong.com.vn, vào những ngày này, gần như tuyến phố nào cũng xuất hiện một vài cửa hàng hoa.

Dọc theo tuyến đường Láng, các cửa hàng hoa đua nhau mọc lên nhan nhản. Nhiều đoạn có tới gần chục hàng hoa được bày bán cạnh nhau. Đoạn cầu Cống Mọc trên đường Láng, các cửa hàng hoa được bày bán với quy mô khá lớn.

Chị Vui nhà ở ngõ 989 đướng Láng cho biết: “Gần như dịp lễ nào cũng xuất hiện rất nhiều cửa hàng hoa di động kiểu này được bày bán tràn lan và công khai. Đi dọc theo tuyến phố này có đến vài chục cửa hàng hoa vỉa hè”.

Nhan nhản các cửa hàng hoa vỉa hè.

Tuyến phố Tây Sơn, đặc biệt dọc theo vỉa hè của trường ĐH Công Đoàn và ĐH Thủy Lợi, xuất hiện hàng trăm cửa hàng hoa lấn chiếm vỉa hè. Các chậu, thùng, ống nhựa… được các chủ cửa hàng kinh doanh theo mùa này tận dụng tối đa cho việc trưng bày sản phẩm của mình. Nhiều “cửa hàng” trưng bày chưa đủ còn để nhân viên ôm tấm biển hiệu với dòng chữ “hoa 8.3” hoặc tay ôm bó hoa đứng xuống lòng đường để vẫy khách hàng.

Tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy các cửa hàng hoa này cũng mọc lên như nấm. Chủ các cửa hàng hoa trước cổng các trường ĐH này đa phần là các bạn sinh viên. Bởi ngày lễ là dịp để nhiều sinh viên làm thêm nghề kinh doanh “bất hợp pháp” này. Chỉ cần chút vốn nhỏ, đôi bàn tay khéo léo cộng với xô chậu là tạo thành một cửa hàng hoa vỉa hè…

Không chỉ tại các cổng trường ĐH mà bất kỳ chỗ nào có vỉa hè rộng, lòng đường thông thoáng thuận tiện cho việc mua bán là có thể trở thành cửa hàng hoa di động.

Thu hút khách hàng bởi giá thành rẻ

Dù chỉ là kinh doanh chớp nhoáng trong một vài ngày nhưng những cửa hàng hoa vỉa hè này luôn thu hút được khách hàng.

Chị Minh, một người bán hàng tại Tây Sơn chia sẻ: “Gần như năm nào tôi cũng tranh thủ mang hoa ra đây bán kiếm lời. Hoa ở đây được bán khá rẻ so với giá bán trong các cửa hàng nên thu hút được rất nhiều khách mua hàng”.

Hoa ở đây khá rẻ so với giá bán trong các shop hoa.

Cũng theo quan sát của PV, giá hoa ở đây khá mềm so với giá hoa trong các cửa hiệu. Lý giải về điều này, nhiều “chủ cửa hàng hoa” cho biết ở đây không mất tiền thuê địa điểm kinh doanh, thuê nhân viên nên giá hoa rẻ hơn. Theo đó, giá cho mỗi bó hoa tại đây dao động trong khoảng vài chục đến một vài trăm nghìn đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, khách của các cửa hàng hoa di động này chủ yếu là sinh viên, học sinh và những người có thu nhập trung bình. Bởi vì so với hoa trong các shop, mẫu mã tại đây kém hơn rất nhiều. Những bó hoa lớn khác đẹp hơn chút thì được bán với giá từ 100 – 300 nghìn đồng tùy loại còn những bó hoa với số tiền lớn hơn thì hầu như không có.

Anh Tuấn, nhân viên văn phòng cho biết: “Năm nào mình cũng tìm mua hoa tại những cửa hàng hoa vỉa hè bởi giá thành rẻ. Những bó hoa ở đây dù chưa đạt đến trình độ nghệ thuật cao nhưng nó cũng khá đẹp và bắt mắt mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của mình”.

Tuy nhiên, việc các cửa hàng hoa này mọc lên cũng khiến giao thông tại đây gặp khó khăn. Nhiều người đi đường khá bất bình với việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán kiểu chớp nhoáng này.

Hồng Mây
Theo Lao dong

Từ khóa: