Sự kiện hot
11 năm trước

Sir Alex gặp lại Benitez: Đừng tin vào những cái bắt tay!

Lần đầu tiên kể từ khi rời sân Anfield, Rafael Benitez đối đầu với Sir Alex Ferguson, “kẻ thù” cũ của ông.

Lần đầu tiên kể từ khi rời sân Anfield, Rafael Benitez đối đầu với Sir Alex Ferguson, “kẻ thù” cũ của ông.


Mối quan hệ giữa Sir Alex (trái) và Benitez hiện rất căng thẳng.

Rafael Benitez đã mô tả chiếc thẻ đỏ của Nani trong trận đấu với Real Madrid góp phần khiến M.U bị loại và Sir Alex Ferguson nổi điên là “hơi nặng”. Thái độ đó của Benitez có phần khá bình tĩnh và ngoại giao, trong đó đặc điểm sau khá phổ biến kể từ sau khi ông trở thành HLV tạm quyền của Chelsea hồi tháng 11 năm ngoái.

Những nỗi lo riêng

Trên thực tế, Benitez không có ý định “khóc than” cho Sir Alex Ferguson, người trở thành kẻ thù của ông trong 6 năm ở Liverpool, thậm chí có đôi chút mỉa mai ở đây. Ông cho rằng Sir Alex luôn gây sức ép cho các trọng tài, khiến cho M.U được hưởng lợi. Nhưng ở Old Trafford đêm thứ Tư vừa qua, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã truất quyền thi đấu của Nani, một quyết định nặng tay, khiến M.U từ chỗ nắm lợi thế rất lớn bỗng thua ngược và bị loại khỏi Champions League.

Trước thềm trận đấu với M.U tại Old Trafford tại tứ kết Cúp FA, Benitez có rất nhiều thứ phải lo. Chelsea đang có một lịch thi đấu dày đặc. Đây sẽ là trận đấu thứ 51 của họ ở mùa giải năm nay, và đang gặp vấn đề về cân bằng đội hình và xoay vòng cầu thủ. Rồi còn đó những tin đồn về tương lai của Frank Lampard, Terry không được thi đấu nhiều trong khi Torres thì ngược lại, suất dự Champions League mùa tới chưa đảm bảo, và mới đây nhất là thất bại trước Steaua Bucharest ở Europa League. Benitez hiểu rằng ông cần phải hành động để chuẩn bị cho công việc tiếp theo của mình bằng một chiến thắng ở Old Trafford.

Sir Alex cũng có những mối lo riêng. Vấn đề với Wayne Rooney là nghiêm trọng, và HLV người Scotland đã “tuyên chiến” với giới truyền thông, cho rằng họ đã đưa tin sai về mối quan hệ giữa hai người, chưa kể Robin van Persie đang có dấu hiệu sa sút phong độ. Cả hai đều như là hệ quả của việc bị loại khỏi Champions League, và Chelsea đang hy vọng có thể tiếp tục khoét sâu vào nỗi đau đó.

Vẫn chưa xuất hiện những cuộc khẩu chiến giữa Benitez và Ferguson, như vẫn thường thấy, trước thềm trận đại chiến ở Old Trafford, nhưng Sir Alex vẫn không quên “đá xoáy” Benitez: “Tôi không đá ai khi họ đã ngã xuống. Đó không phải là phong cách của tôi”.

Thù hận vẫn còn đó

Đã từng có thời mối quan hệ giữa họ khá hòa hợp. Benitez đã dành vài ngày ở sân tập của M.U khi còn huấn luyện ở Tây Ban Nha, theo dõi phương pháp huấn luyện của Sir Alex và sau khi đưa Liverpool lên đỉnh cao Châu Âu năm 2005, chính Sir Alex là một trong những người đầu tiên chúc mừng Benitez.

Nhưng rồi mọi thứ thay đổi. Tháng 1/2009, Benitez là tâm điểm của sự chú ý trong một cuộc họp báo tai tiếng mà ông nói về “sự thực” rằng Sir Alex đã gây ảnh hưởng lên trọng tài và lịch thi đấu. Sự kiện này đánh dấu khoảnh khắc sự thù địch giữa 2 HLV của hai đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh chính thức trở nên công khai. Sir Alex đáp trả rằng chỉ có Freud (nhà thần kinh và tâm lí học nổi tiếng người Áo) mới hiểu nổi Benitez, tỏ rõ thái độ khinh thường HLV của Liverpool khi đó.

Ba tháng sau, Sir Alex gọi Benitez là kẻ “kiêu ngạo” và “đáng khinh” vì những hành vi đối với Sam Allardyce và David Moyes. Benitez đã chọc tức Allardyce, người dẫn dắt Blackburn thời đó khi ra dấu hiệu “trận đấu đã kết thúc” ở thời điểm Liverpool ghi bàn thắng thứ 2 trong chiến thắng 4-0 của họ, và trước đó gọi Everton của HLV David Moyes là “đội bóng nhỏ”. Allardyce và Moyes là những người bạn của Sir Alex trong giới HLV ở Anh.

Không ngạc nhiên khi mùa giải 2008-09 là thời điểm mối quan hệ giữa 2 người căng thẳng nhất, bởi Liverpool đang chạy đua sát sao cho cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Sir Alex cảm thấy bị đe dọa, và cảm xúc được nhân lên gấp bội khi M.U muốn cân bằng kỷ lục vô địch nước Anh của Liverpool.

Dù Benitez giờ đã ở vị thế khác, nhưng căng thẳng giữa 2 người vẫn tồn tại. Sir Alex từng cho rằng Benitez đã gặp may khi được làm HLV của Chelsea và có cơ hội giành danh hiệu với một đội bóng do người khác xây dựng nên, trong khi Benitez khẳng định rằng “rõ ràng” Sir Alex vẫn tiếp tục gây sức ép lên các trọng tài.

Sự căng thẳng đó giữa 2 người sẽ là gia vị tăng thêm phần căng thẳng cho cuộc đại chiến vào tối nay. Bởi vậy, đừng tin vào những cái bắt tay thân thiện giữa họ!

Thanh Hoài
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: