Sự kiện hot
10 năm trước

Sở Y tế Hà Nội chấn chỉnh việc bảo quản chất lượng thuốc

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn tăng cường công tác đảm bảo chất lượng.


Các quầy thuốc cần tăng cường các điều kiện bảo quản thuốc như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt, quạt thông gió. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên cho hay, hiện nay thời tiết đã vào mùa Hè, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc có chất lượng trong tất cả các khâu từ sản xuất, lưu thông phân phối đến người sử dụng và bảo đảm tuân thủ các quy định tại Luật Dược và các quy định hiện hành về dược, các đơn vị trên cần tăng cường đảm bảo chất lượng thuốc, thực hiện đúng các quy định hiện hành trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc.

Đặc biệt, các đơn vị cần quan tâm hơn nữa việc tăng cường các điều kiện bảo quản thuốc như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt, quạt thông gió… tại các kho thuốc, nhà thuốc, quầy thuốc nhằm đảm bảo điều kiện bảo quản phù hợp với điều kiện bảo quản ghi trên nhãn thuốc.

Các đơn vị trên cần tuân thủ các điều kiện, thực hiện theo đúng nguyên tắc tiêu chuẩn bảo quản thuốc, sản xuất thuốc, phân phối thuốc và các quy định chuyên môn dược, các quy định khác có liên quan trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc chỉ kinh doanh thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam, có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, các đơn vị trên chỉ mua, bán thuốc với các cơ sở đã được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: