Sự kiện hot
6 năm trước

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ người phụ nữ nhờ bà lang phá thai dẫn đến tử vong

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn sinh con nên chị K. đã quyết định nhờ bà lang phá thai bằng phương pháp thủ công dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 17/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ sự việc người phụ nữ tử vong sau khi phá thai.

“Sáng nay, chúng tôi đã chỉ đạo phía Trung tâm Y tế xã Châu Phong, huyện Qùy Châu phải báo cáo, xác minh sự việc liên quan đến một thai phụ tử vong. Đây liên quan đến lĩnh vực y tế, cũng như chứng chỉ hành nghề, gây ảnh hưởng nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ xác minh làm rõ và sẽ có báo cáo kết luận trong thời gian sớm nhất”, ông ông Lưu Đình Cừ - Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết.

Liên quan đến sự việc này, ông Đặng Tân Minh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, phía đơn vị đang xác minh, làm rõ sự việc trên để có kết luận báo cáo lên Sở Y tế.

"Sau khi nắm được thông tin, tôi đã trực tiếp xuống để kiểm tra. Qua điều tra ban đầu thì bà T. thừa nhận đã phá thai cho chị K vào ngày 12/3 bằng ống thông tiểu chứ không phải que nứa. Hiện chúng tôi đang làm báo cáo gửi Sở Y tế liên quan đến sự việc này", ông Minh cho hay.

Trước đó, vào chiều 12/3, chị V.T.K. (SN 1986, trú tại xã Châu Phong) đã đến nhà bà T. (làm nghề bà lang, người địa phương) để nhờ phá thai bằng phương pháp thủ công. Tại đây, bà T. đã dùng ống thông tiểu để phá thai cho chị K.

Người nhà chị K. đau đơn trước cái chết đột ngột. Ảnh CTV

Đến ngày 15/3, sức khỏe chị K. diễn biến xấu và được người nhà đưa đi nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ra máu vùng kín. Tại đây, các bác sĩ siêu âm không phát hiện thai nhi. Sau 1 giờ cấp cứu nhưng nạn nhân Khuyên đã tử vong.

Được biết, bà Thanh mới học hết lớp 7, không phải là cán bộ y tế. Theo người nhà chị K. cho biết, chị K. đang mang thai lần thứ 3 ở tháng thứ 3. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không muốn sinh con nên chị K. đã quyết định phá thai.

Thông tin từ công an huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này cũng đã vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

Ngọc Phan
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: