Sự kiện hot
6 năm trước

'Soái ca' áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu là ai?

Cư dân mạng xôn xao tìm kiếm soái ca áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu nghi tự vẫn tối 2/4.

Anh Lê Xuân Huân, "soái ca" áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu nghi tự vẫn vào tối 2/4

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, "soái ca" áo xanh quên mình cứu cô gái nhảy cầu nghi tự vẫn tối 2/4 tại Thiệu Hoá, Thanh Hoá là anh Lê Xuân Huân, 33 tuổi, hiện đang làm trong lĩnh vực viễn thông ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá.

Anh Huân kể lại khoảnh khắc gieo mình xuống nước cứu cô gái: “Thực ra lúc ấy tôi không nghĩ được gì nhiều. Chỉ biết rằng cô gái ấy đang gặp nguy hiểm nên chỉ sau vài giây phát hiện sự việc, tôi đã quyết định nhảy xuống cứu”.

Anh Huân nhớ lại, khoảng 18h10 phút tối 2/4, anh trên đường đi làm thì thấy mọi người xúm lại rất đông trên cầu Thiệu Hóa. Hình ảnh đập vào mắt anh là một cô gái trẻ đang đứng phía bờ ngoài lan can, hai tay cô gái bám víu yếu ớt thành cầu. Khi anh chưa dừng xe thì đã thấy cô gái nhảy khỏi cầu. Không kịp nghĩ gì thêm, anh Huân lập tức dừng xe, lao ra phía cầu, nhảy xuống và bơi về phía bóng áo trắng đang chấp chới giữa dòng nước.

Chỉ sau khi đã đưa cô gái lên bờ, tĩnh tâm trở lại, anh Huân mới nhận ra rằng cây cầu đó khá cao. Bản thân anh lúc đó cũng không thể nghĩ được rằng bản thân mình cũng có thể gặp nguy hiểm, nếu lúc ấy có tình huống bất ngờ nào đó xảy ra như chuột rút, hay đuối sức,...

Tối 2/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chàng trai áo xanh đang vật lộn cứu cô gái áo trắng nghi trước đó nhảy cầu tự vẫn. Hình ảnh chàng trai hành động quên mình, bất chấp hiểm nguy gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.

Trước nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng: “Nếu cô gái ấy vô tình bị ngã xuống nước thì mới cứu, chứ đã coi thường tính mạng mình đến vậy thì không nên cứu làm gì, vì không khéo lại hy sinh tính mạng vô ích”, anh Huân chia sẻ: “Mình chỉ nghĩ đơn giản, cứu người lúc họ khó khăn thì ắt sẽ nhận điều tương tự. Do đó, với mình, nếu cảm thấy có thể cứu người thì dù là hoàn cảnh hay nguyên nhân người ta gặp nạn là gì đều không quan trọng. Nếu lúc đó không nhảy xuống mà cô gái đó có mệnh hệ gì chắc chắn tôi sẽ rất ân hận”.

Cô gái nghi nhảy cầu tự vẫn đã được "soái ca" áo xanh cứu lên bờ an toàn

Sau khi đưa được cô gái lên bờ, thấy cô đã thoát khỏi nguy hiểm, đồng thời lực lượng công an có mặt, anh nhờ mọi người tại hiện trường đưa cô gái đến bệnh viện gần đó, rồi cũng lặng lẽ rời khỏi hiện trường. Theo chia sẻ nhà anh cách khu vực xảy ra vụ việc khoảng 34km.

Anh Huân cũng vui vẻ kể rằng anh đã có duyên cứu người gặp nguy hiểm dưới nước 3, 4 lần. Vốn sống gần sông gần biển từ nhỏ nên anh có thể bơi thành thạo. "Để nói là bơi giỏi thì không dám nhận, nhưng tôi nghĩ mình có đủ sức để cứu người mà bản thân không chết đuối”, anh Huân cười.

Hiện tại anh Huân chưa lập gia đình và vài lần cứu người đuối nước trước đây, anh cũng ít kể với người thân vì sợ mọi người lo lắng. Trò chuyện với Báo Giao thông, anh T. (bạn của anh Huân), cho biết, đến thời điểm hiện tại khi PV nhắc tới câu chuyện này, anh mới biết rằng anh Huân đã có hành động dũng cảm hôm qua.

Hành động quên mình cứu người của anh Huân cũng khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. Nhất là khi anh lặng lẽ rời khỏi hiện trường, để lại cho mọi người manh mối duy nhất là chiếc áo màu xanh anh mặc khi cứu cô gái. Hi vọng rằng trong cuộc sống, sẽ luôn xuất hiện những người lạ bất ngờ xuất hiện như anh.

Hồng Hạnh
Theo Báo Giao thông

Từ khóa: