Sự kiện hot
12 năm trước

Sôi động hàng quán vào mùa Euro

Chuẩn bị khai mạc Euro 2012, những hoạt động kinh doanh ăn theo mùa Euro đã trở lên nhộn nhịp, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các siêu thị cũng được bung ra hết sức nhằm thu hút khách hàng tăng doanh thu.

Chuẩn bị khai mạc Euro 2012, những hoạt động kinh doanh ăn theo mùa Euro đã trở lên nhộn nhịp, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các siêu thị cũng được bung ra hết sức nhằm thu hút khách hàng tăng doanh thu.

Quán cà phê vào mùa

Trong khi các hệ thống siêu thị điện máy đang bung hết sức cho các chương trình khuyến mãi chào đón Euro thì các quán cà phê cũng chuẩn bị đón một mùa kinh doanh cao điểm.

Đã từ nhiều tuần nay, cá chủ quán rất tất bật để đầu tư cho hàng quán của mình qua việc mua sắm thêm bàn ghế, trang bị màn hình tivi loại lớn, thuê thêm máy chiếu, tuyển thêm nhân viên…. Các biển hiệu “café bóng đá”, “café lăn cùng trái bóng”… cũng lần lượt ra đời.

Anh Trần Trung Nghĩa, chủ một quán café trên đường Nguyễn Hoàng Tôn (Tây Hồ), cho biết hiện quán café của anh đang bố trí lại bàn ghế cho khách ngồi xem bóng đá. Ghế ngồi sẽ được xếp theo hàng chứ không quây quanh theo bàn như trước. Bên cạnh đó, các phụ kiện như những trái bóng, ảnh các cầu thủ bóng đá đã được anh dùng làm vật trang trí để tăng không khí.

“Đến ngày bóng lăn, khách chắc chắn sẽ rất đông, quán cần bố trí bàn ghế hợp lý. Với một lượng ghế ngồi đáng kể đã được mua thêm quán café sẽ có đủ chỗ ngồi cho khách khi xem bóng đá”, anh Nghĩa khẳng định.

Còn tại quán Cà phê ở ngõ 165 Xuân Thủy (Cầu Giấy) không khí chuẩn bị sẵn sàng cho mùa Euro cũng nhộn nhịp chẳng kém. Một nhân viên phục vụ bàn tại đây chia sẻ: “Từ đầu tháng, chủ cửa hàng đã sắm thêm hai chiếc tivi LCD cỡ lớn đặt trên tần 2 và 3 của quán để phục vụ khách uống café và xem bóng đá”.

Ngoài đầu tư thiết bị, các quán cũng tuyển thêm một vài nhân viên, dự định cho làm tăng ca, nạp thêm một số món ăn đêm vào thực đơn để phục vụ khách tốt hơn.

Ông chủ một quán cà phê trong khu đô thị Định Công dự báo, những ngày có Euro sẽ rất đông khách là người lao động, sinh viên quanh khu vực… kể các gia đình chung cư đổ đến xem. Khách đông, lại vào khung giờ đêm khuya nên phải bổ sung thêm nhân viên để có đủ nhân lực phục vụ. Rất may đây là dịp hè nên sinh viên tìm việc nhiều nên dễ thuê người thạo việc.

Bắt nhịp không khí Euro, nhiều siêu thị đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Siêu thị tung khuyến mãi

Nhằm kéo sức mua tăng lên, đồng thời phá tan thị trường điện máy đã bị “đóng băng” trong một thời gian khá dài, các siêu thị, trung tâm điện máy đã nhanh chóng bắt nhịp theo không khí mùa Euro đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Để bắt nhịp trong mùa Euro này, một chuỗi siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội đã có chương trình giảm giá tới 30% từ 26/5 đến hết ngày 8/6/2012 cho tất cả các sản phẩm tivi. Ngoài ra, dịp này siêu thị này cũng tung ra chương trình “Hỏng, cũ đổi mới” áp dụng cho tivi LED và LCD. Theo đó, khách hàng có tivi hỏng, cũ sẽ được thu lại với mức giá cao hơn hoặc quy đổi ra các dòng sản phẩm khác chất lượng tốt hơn. Các khách hàng cũng có thể mua sản phẩm mới trước và trả sản phẩm cũ tại nhà.

Trong khi đó, một siêu thị khác trên đường Tây Sơn – Hà Nội sẽ giảm giá đến 30% cho các sản phẩm tivi, dàn âm thanh, laptop. Sẽ có 10.000 tivi LED, LCD, Plasma để khách hàng thuê miễn phí xem bóng đá. Bên cạnh đó, siêu thị còn giảm giá từ 20 – 49% cho tất cả các mặt hàng đang được bày bán tại hệ thống.

Cùng chung cách thức, một hệ thống siêu thị điện máy và nội thất ở TP Hồ Chí Minh đã tung ra chương trình cho thuê miễn phí 2.000 LCD từ 40-60 inch dành cho các nhà hàng, khách sạn, quán café, người tiêu dùng… tại TP HCM kéo dài từ ngày 20/5 đến ngày 7/6/2012.

Không để mất khách, một hệ thống siêu thị khách cũng chương trình tặng quà nhân mùa Euro. Theo đó, khách hàng mua các sản phẩm tivi LCD từ 32- 50 inch sẽ được nhận các phần quà giá trị từ 350.000 đồng đến gần 3 triệu đồng kéo dài đến 15/6/2012

Trong khi đó, khuyến mãi khủng nhất thuộc về một hệ thống điêm náy được xem là lớn nhất hiện nay. Theo đó, khi khách hàng mua hàng có thể bỏ phiếu dự đoán của mình tại siêu thị sẽ có cơ hội trúng xe BMW X1 trị giá 1,8 tỷ đồng và 100 tivi Sony 32 inch..

Bài, ảnh: Bảo Hân
Theo VietNamnet

Từ khóa: