Sự kiện hot
12 năm trước

Sợi tóc vạch tội tài xế gây chết người trong đêm

Một thanh niên được phát hiện nằm chết bên vệ đường và được người dân trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nguyên nhân ban đầu xác định là do tai nạn giao thông nhưng phương tiện gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường, vụ việc lại xẩy ra giữa đêm nên việc truy tìm hung thủ rất khó khăn.

Một thanh niên được phát hiện nằm chết bên vệ đường và được người dân trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nguyên nhân ban đầu xác định là do tai nạn giao thông nhưng phương tiện gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường, vụ việc lại xẩy ra giữa đêm nên việc truy tìm hung thủ rất khó khăn.

Thế nhưng, từ những dấu vết trên hiện trường, các trinh sát đã xác định được đúng hướng điều tra nên chỉ sau 6 tiếng đồng hồ đã bắt gọn hung thủ gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy khi hắn đang... say giấc nồng.

Vụ tai nạn bí ẩn giữa đêm khuya

Rạng sáng của một ngày giữa tháng 8/2009, một người dân đi ngang con đường Lê Văn Khương, khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12 (TP HCM) chợt thấy một thanh niên nằm sõng soài trên mặt đường. Phát hiện nam nạn nhân đã chết từ lâu, người dân nhanh chóng trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt và bảo vệ hiện trường. Danh tính người bị nạn được xác định là anh Phạm Tấn Tùng, khoảng gần 40 tuổi và mới tử vong cách đó vài tiếng đồng hồ. Nơi phát hiện thi thể nạn nhân ở trước cửa công ty TNHH Hoàng Cát Tường, tại số 11/2, đường Lê Văn Khương.

u tra nóng, cơ quan chức năng được bạn gái của Tùng cho biết đêm đó rất có thể nạn nhân chỉ mới vừa chở bạn gái về nhà rồi quay trở ra thì gặp tai nạn. Bạn gái của Tùng cũng khẳng định sức khỏe nạn nhân trước khi xảy ra tai nạn vẫn bình thường, không dùng rượu, bia hay những chất kích thích nào trên đường về.

Đối với những vụ tai nạn chưa xác định được người gây tai nạn đều thuộc thẩm quyền của công an Thành phố giải quyết. Ngay trong đêm, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) cắt cử các cán bộ, trinh sát xuống khám nghiệm tử thi và hiện trường.

Từ những dấu vết từ chiếc mô tô của nạn nhân tại hiện trường, cán bộ PC54 nhận định, rất có thể anh Tùng bị ô tô tông vào gây tử vong. Gần khu vực xảy ra tai nạn còn lưu lại vết phanh của một loại xe tải.

Khám nghiệm tử thi, các giám định viên khẳng định anh Tùng chết do ngoại lực tác động rất mạnh vào thái dương dẫn đến tử vong. Và quan sát bề ngoài cũng dễ dàng nhận ra một vết thương kéo dài từ thái dương đến má và ăn sâu vào bên trong.

Thế nhưng vấn đề khoanh vùng đối tượng, xác minh được phương tiện nào gây án rất khó khăn vì nơi đây tập trung nhiều cơ quan và xí nghiệp nằm đan xen trên địa bàn. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn rơi vào khoảng thời gian nửa đêm về sáng, người dân lưu thông trên con đường này ít và vấn đề nhận dạng chiếc xe là điều không thể.

Tuy nhiên vì nạn nhân có một vết thương hở khá sâu nghi do xe gây tai nạn tác động nên các cán bộ điều tra cho rằng không ít thì nhiều, chiếc xe gây tai nạn phải còn lưu lại những dấu vết tác động vào người bị hại.

Chính vì vậy, cán bộ khám nghiệm hiện trường đã hội ý với cơ quan điều tra và công an địa phương tiến hành ngay việc rà soát trong đêm vì để qua ngày, khả năng phương tiện gây tai nạn sẽ bị xóa dấu vết rất lớn.

Lực lượng chức năng âm thầm rà soát xe tại một số công ty. Từng công ty một được tìm đến và các cán bộ trinh sát soi xét rất kỹ. Sau nhiều lần rà soát các công ty xung quanh nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích được phương tiện gây tai nạn.

Trời sắp sáng, mọi hướng điều tra vẫn chưa đem lại kết quả. Lực lượng chức năng phải ngồi lại để tìm hướng đi mới để phá án. Một câu hỏi lớn được đặt ra, phải chăng từ những dữ liệu thu thập khám nghiệm tại hiện trường đã làm lệch hướng điều tra phá án? Chợt trong đầu các trinh sát lóe lên một ý nghĩ, nạn nhân bị tai nạn chết trước cổng công ty Hoàng Cát Tường và đây là nơi chưa được các trinh sát để mắt tới.

Dấu vết hé lộ từ bên trong chiếc bản lề thùng xe

Ngay lập tức, mũi trinh sát bí mật theo dõi bên trong công ty Hoàng Cát Tường. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe tải đủ loại đang đậu dàn hàng trong khoảng sân và đặc biệt có một chiếc vừa về đến trụ sở công ty cách đó không lâu so với thời điểm phát hiện ra thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn.

Bên trong kẽ bản lề còn dính lại mẫu tóc và thịt của nạn nhân

Các cán bộ khám nghiệm được tung ra và dò xét tỉ mỉ từng chiếc xe một cách kỹ lưỡng. Những đôi mắt rà từng con ốc vít, từng góc cạnh của bánh xe cho đến những rãnh sâu dưới thùng xe đều không bị bỏ sót.

Cả 3 chiếc xe được các trinh sát rà soát một cách rất kĩ, đưa mắt thật chậm chạm qua các vị trí đáng ngờ nhất. Hơn 1h đồng hồ sau, kết quả mang lại của cuộc tìm kiếm vẫn chỉ là con số không tròn trĩnh.

Nghi vấn được đưa ra, cũng có thể, sau khi gây tai nạn, đối tượng mang xe về công ty và xóa sạch dấu vết. Điều này không thể loại trừ vì xe nằm trong phạm vi của công ty và có hệ thống xịt rửa thì những dấu vết đó có thể bị xoá sạch.

Niềm tin tưởng vào phương án truy tìm đối tượng va quẹt xe tại đường Lê Văn Khương (quận 12) đang dần đi về ngõ cụt thì bất ngờ, một cán bộ trinh sát thốt lên: "A, đây rồi!". Hàng chục cặp mắt hướng về chiếc xe tải mang BKS 54N-7391, nơi phát ra tiếng của người trinh sát.

Đến bên hông chiếc xe, anh trinh sát chỉ vào kẽ bản lề giữa sàn của thùng xe và thành xe. Dưới ánh ánh đèn pin, mọi người quan sát thật kỹ mới thấy trong kẽ nhỏ nhất của góc bản lề thùng xe có dính ít thịt da và tóc nghi là của người. Các cán bộ lập tức ghi hình hiện trường, thu thập mẫu da thịt vừa tìm được và gửi đi giám định AND.

Đối tượng lái chiếc xe nghi vấn là Nguyễn Văn Hoàng được mời lên cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận 12 để thẩm vấn. Lúc này, Hoàng đang ngủ trong khu vực bãi đỗ xe của công ty. Khi nghe cơ quan chức năng gọi tên, Hoàng giật bắn người, chồm dậy và đi theo cơ quan chức năng.

Lúc đầu thẩm vấn, hắn quanh co chối tội nhưng khi biết không thể qua mặt được cơ quan điều tra, hắn phải cúi đầu nhận tội trong sự tâm phục khẩu phục. Hoàng thừa nhận có va chạm với một xe gắn máy trước cổng công ty. Thấy người bị nạn té xuống đường và nằm bất tỉnh, hắn ta sợ hãi nên đánh xe thẳng vào trong sân công ty cất xe rồi đi ngủ vì nghĩ sẽ chẳng ai hay biết hành vi phạm tội của hắn.

Để củng cố hồ sơ thật vững chắc, mặc dù đã nhận tội nhưng gã tài xế gây tai nạn vẫn được đưa trở lại hiện trường. Dưới sự chứng kiến của các bên liên quan và cả tài xế gây tai nạn, cơ quan chức năng tiếp tục thu thập chứng cứ và dấu vết còn lưu lại trên thùng xe gây tai nạn.

Thêm những mẫu da thịt và tóc của nạn nhân còn lưu lại trên thùng xe được thu thập để gửi đi giám định AND. Không lâu sau đó, kết quả báo về, mẫu thu được tại bản lề xe và mẫu của nạn nhân tử vong tại hiện trường là một.

Chỉ sau chưa đầy 6h đồng hồ, lực lượng điều tra phối hợp nhuần nhuyễn và nhanh chóng đưa đối tượng gây tai nạn ra chịu sự truy cứu của pháp luật.

Văn Hưng
Theo Người đưa tin

Từ khóa: