Sự kiện hot
7 năm trước

Sóng biển tràn qua đê, một số điểm bị sạt lở, 2000 người phải sơ tán

Do ảnh hưởng của bão số 10, nước biển dâng cao cùng sóng đã đánh tràn qua đê biển gây sạt lở ở một số điểm xung yếu phía bên trong đê.

Trưa ngày 15/9, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Mạnh Đương, Chủ tịch thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết, khu vực đê biển Hải Thịnh 3 thuộc thị trấn Thịnh Long bị nước biển dâng cao đã tràn qua đê và gây sạt lở ở một số điểm xung yếu phía bên trong đê.

Do ảnh hưởng của bão số 10, một số khu vực ven biển của tỉnh Nam Định đã bị ngập lụt. Đặc biệt một số đê sóng đánh cao từ 5-7m (Ảnh Tuấn Anh chụp tại Quất Lâm, Nam Định).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thị trấn đã báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Nam Định và huyện Hải Hậu, đồng thời huy động lực lượng di dời dân ở khu vực bị ảnh hưởng cũng như bố trí lực lượng ứng phó.

“Theo quy luật của bão, bão về phía Tây thì nước ở phía đông sẽ dâng cao hơn, dự kiến khoảng 3h chiều nay nước sẽ rút. Hiện giờ, nước biển vẫn đang ở đỉnh điểm”, ông Đường nói.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Vũ Văn Kỳ, Chánh văn phòng UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định cho biết, vào khoảng 10h sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 10 kèm theo nước triều cường khiến nước biển dâng cao cùng sóng đã đánh tràn qua đê thuộc tuyến đê Hải Thịnh 3 (thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định) vào phía trong.

Nước dâng cao khoảng 30-50cm khiến các phương tiện đi lại khó khăn (Ảnh Tuấn Anh).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ban chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện Hải Hậu, các lực lượng biên phòng, thị trấn Thịnh Long, cùng lực lượng chức năng, triển khai các phương án ứng phó.

Cụ thể, thực hiện di dân ở 10 tổ dân phố, khu vực bị ảnh hưởng, đưa những gia đình có thể bị ảnh hưởng đến nơi trú tránh an toàn. Ước tính đã có trên 2.000 nhân khẩu đã được di dời.

Cả khu vực rộng lớn chìm trong biển nước (Ảnh Tuấn Anh).

Hiện nay, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, huyện Hải Hậu cùng các lực lượng chức năng khác vẫn đang có mặt tại thị trấn Thịnh Long để chỉ đạo các đơn vị ứng phó với bão số 10.

“Khi nước rút, chúng tôi sẽ lên phương án để khắc phục sự cố đê biển bị sạt lở một số điểm phía bên trong”, ông Kỳ nói.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: