Sự kiện hot
12 năm trước

Sóng tăng ngắn hạn sẽ tiếp tục được duy trì?

Sóng ngắn hạn sẽ được duy trì nếu trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, thị trường thể hiện lực cầu mua vào mạnh.

Sóng ngắn hạn sẽ được duy trì nếu trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, thị trường thể hiện lực cầu mua vào mạnh.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/2.

Tiếp tc cơ cu li danh mc

(CTCK Woori CBV)

Thị trường tiếp tục xu thế điều chỉnh của phiên trước đó, khi đóng cửa phiên giao dịch 06/02/2012 chỉ số VN-Index giảm 2,01 điểm (-0,5%) xuống 399,73 điểm. Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng khoảng 32,9 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch 427,1 tỷ đồng

Tương tự, chỉ số HNX-Index giảm 0,36 điểm (-0,58%) xuống 61,49 điểm, khối lượng chuyển nhượng khoảng 34,7 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 285,08 tỷ đồng.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 06/02/2012 đóng cửa với mức điều chỉnh nhẹ. Như vậy, đà bán tháo cũng không còn mạnh mẽ như phiên 3/2 do thanh khoản không gia tăng nhiều, ngoài ra dự đoán về phiên trước đó tạo đỉnh chỉ là ngắn hạn cũng được nâng cao về mặt xác suất. Đồng thời, đỉnh ngắn hạn tạo vào ngày 6/12/2011 ở mức 393-394 điểm đã hỗ trợ khá tốt cho chỉ số VN-Index ngày 6/2 và dự đoán sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số này trong những phiên sắp tới.

Chúng tôi tiếp tục giữ vững quan điểm cơ cấu lại danh mục đầu tư sang tiền mặt và giữ những cổ phiếu đang có đà tăng giá tốt, để chuẩn bị thêm vào cổ phiếu mới nếu thị trường tăng điểm trong những phiên tới.

Th trường có l s còn gim đim

(CTCK Ch Ln - CLSC)

Áp lực bán chốt lời tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày đầu tuần đã khiến các chỉ số giảm điểm. Mặc dù có sự hồi phục mạnh mẽ ở những phút giao dịch cuối phiên, nhưng cả 3 chỉ số bao gồm VN-Index, VN30, HNX-Index đóng cửa giảm điểm. Tỷ lệ số mã tăng/số mã giảm đạt 0.55x trên HOSE, 0.44x đối với VN30 và 0.31x trên HNX.

Trên đồ thị kỹ thuật, kết thúc phiên giao dịch 6/2, các chỉ số giảm điểm với KLGD cùng giảm (giảm 48.2% trên VN-Index và 36.7% trên HNX). Điều này cho thấy rõ ràng hơn phiên giao với KLGD đột biến cuối tuần trước là phiên phân phối đỉnh của thị trường.

Việc thất bại trong việc vượt qua vùng kháng cự 405 điểm của VN-Index và 63-64,5 điểm của HNX-Index tiếp tục tạo ra áp lực giảm điểm cho các chỉ số này. Do đó, thị trường có lẽ sẽ còn giảm điểm và chúng tôi cho rằng đợt điều chỉnh này sẽ không chỉ dừng lại ở một hay 2 phiên.

Hiện tại, VN-Index đang hướng về mức chống đỡ đầu tiên quanh mức 370-375 điểm, tương ứng với sự thoái lùi Fibonacci Retracement (FibRe) 50% trong đợt tăng gần nhất kéo dài từ 09/01-03/02/2012. Đây cũng là các vùng đáy trong tháng 5 và tháng 8/2011 của chỉ số này.

Tương tự, vùng chống đỡ đầu tiên cho HNX-Index trong khoảng 58-59 điểm, tương ứng với sự thoái lùi FibRe 50%-61.8% trong đợt tăng từ 09/01-03/02/2012.

Có th xem xét mua vào trong phiên 7/2

(CTCK Mirae Asset)

Cả 2 chỉ số đã giảm điểm trở lại trong phiên 6/2 sau bẫy tăng giá ngày 03/02. Tuy nhiên, NĐT vẫn tỏ ra khá bình tĩnh khi hành động bán ra ồ ạt đã không xuất hiện, KLGD giảm thể hiện sự tiết cung cho kỳ vọng tiếp tục tăng điểm của thị trường.

Chúng tôi cho rằng, tâm lý NĐT đang có những ảnh hưởng tích cực từ tin tốt của thị trường việc làm Mỹ tối thứ Sáu, điều này có thể khiến đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục được duy trì.

Chúng tôi mở lại các khuyến nghị mua và hành động mua vào có thể được xem xét trong phiên 7/2.

Nhiu kh năng th trường s dao động lình xình

(CTCK BIDV - BSC)

Nhịp điều chỉnh của thị trường được nối tiếp trong phiên giao dịch ngày 6/2.  Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm -2,01 điểm (-0,5%) xuống 399,73 điểm; HNX-Index cũng mất 0,36 điểm (-0,58%) xuống 61,49 điểm. Khối lượng trên 2 sàn ở mức xấp xỉ 30 triệu đơn vị, sụt giảm đáng kể so với phiên trước. Khối ngoại giữ xu hướng mua ròng tích cực với giá trị mua ròng 37,9 tỷ đồng trên sàn HOSE và 6,6 tỷ đồng trên sàn HNX. Các mã được mua mạnh gồm có: VCB, SSI, MSN và VIC.

Với sóng tăng đã khá dài trước đó thì việc thị trường điều chỉnh cũng không quá bất ngờ và theo chúng tôi là điều cần thiết.

Điểm tựa đáng chú ý là lực cầu được gia tăng ở vùng giá thấp và điều này sẽ giúp thị trường khó giảm sâu trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thị trường hiện tại đang thiếu động lực để có  thể tăng điểm mạnh do thiếu vắng các thông tin tích cực nâng đỡ.

Do vậy, chúng tôi đánh giá trong vài ngày tới, nhiều khả năng thị trường sẽ dao động “lình xình” trước khi quyết định xu hướng rõ nét hơn. 

VN-Index có th đi ngang ging co

(CTCK ACB - ACBS)

Sau chút do dự đầu giờ, bên bán giá tăng áp lực, kéo VN-Index giảm mạnh. Tuy nhiên, lực cầu được cải thiện sau đó, giúp VN-Index hồi phục dần dần và đóng cửa giảm nhẹ.

Khối lượng giao dịch giảm mạnh, không còn cho thấy sự tích cực của nhà đầu tư như trong các phiên trước. Phiên chốt lời mạnh hôm thứ Sáu tuần trước có thể đã khiến bên bán và bên mua đuối sức.

Hiện VN-Index đang giao dịch ở vùng giao nhau giữa mức Fibonacci 50% của sóng giảm từ 475 về 332 và đường trung bình 200 ngày. Trong các phiên tới, VN-Index có thể đi ngang giằng co.

Ở chiều giảm, chỉ số này có thể quay về vùng hỗ trợ 375-380. Chỉ báo RSI(14) đang ở vùng quá mua cũng ủng hộ xu hướng này.

Tương tự VN-Index, lực cầu tăng dần sau pha lao dốc đầu giờ giúp HNX-Index chỉ đóng cửa giảm nhẹ. Xu hướng trong ngày chủ yếu là đi ngang.

Mặc dù chỉ báo RSI(14) cho tín hiệu quá mua, nhưng chỉ báo ADX(14) vừa cắt lên trên ngưỡng 30, cho thấy sóng hồi phục của HNX-Index mạnh và có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể sẽ giằng co đi ngang. Chỉ số này có thể dao động trong vùng hẹp 60-65 trong ngắn hạn.

Th trường đang vùng to đỉnh giá

(CTCK EuroCapital)

Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường đồng loạt giảm giá ở hầu hết cổ phiếu. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu thuộc danh mục chỉ số VN30 chưa tăng giá nhiều trong ba tuần vừa qua như KDH, ITA, OGC tiếp tục tăng giá mạnh.

Diễn biến chỉ số và thanh khoản cho thấy dòng tiền rút khỏi thị trường chưa lớn, đồng thời quyết tâm rút lui cũng chưa gia tăng đáng kể. Thậm chí, một bộ phận dòng tiền đầu cơ tiếp tục lựa chọn tham gia thị trường.

Theo phân tích kỹ thuật, hiện tại chưa đủ cơ sở khẳng định xu hướng hồi phục tăng đã tạo đỉnh giá, nhưng phân tích cho thấy thị trường đang tiến gần hơn tới vùng có xác suất trở thành đỉnh giá.

Trong các phiên giao dịch tới, những nhà đầu tư có lợi thế về T+ có thể cân nhắc tiếp tục mua vào khi hai chỉ số vượt qua đỉnh giá ngày 03/02/2012 với thanh khoản xấp xỉ 50 triệu cổ phiếu trên mỗi sàn.

Do khả năng thị trường đang ở vùng tạo đỉnh giá, nên nhà đầu tư T+4 không nên vội vàng mua đuổi trong trường hợp giá tăng.

Nhiu kh năng nhp sóng tăng ngn hn kh s tiếp tc được duy trì

(CTCK VNDirect - VND)

Cả hai chỉ số đều giảm điểm nhưng lực bán ra không quá mạnh. Khác với những phiên trong xu thế giảm, phiên điều chỉnh 6/2 thị trường luôn xuất hiện kháng cự trong phiên, đóng cửa cả hai chỉ số không bị đẩy về mức thấp nhất của ngày, chứng tỏ lực mua vào giá thấp trong phiên duy trì tốt.

Hai cây nến đen nhỏ liên tiếp mới chỉ bằng một nửa so với cây nến trắng của phiên tăng điểm mạnh hôm thứ 5 tuần trước, khối lượng trong phiên giảm điểm cũng thấp hơn so với phiên tăng, khẳng định thêm đây chỉ là phiên điều chỉnh trong nhịp tăng ngắn hạn.

Sóng ngắn hạn sẽ được duy trì nếu trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, thị trường thể hiện lực cầu mua vào mạnh. Nhiều khả năng nhịp sóng này sẽ không dừng lại sớm như hồi cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Trong phiên giao dịch ngày 7/2, áp lực bán trên thị trường không quá mạnh thì nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và xem xét mua thêm cổ phiếu.

Khó gim sâu

(CTCK Du khí - PSI)

Phiên đầu tuần thị trường xuất hiện sự điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên yếu tố thanh khoản vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu tiêu cực. Cụ thể, VN-Index giảm 0,5% và chưa phá vỡ được kháng cự 400 điểm, còn HNX-Index hiện vẫn giữ vững hỗ trợ 60 điểm.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh trên hai sàn vẫn duy trì mức 61,5 triệu đơn vị, và khá cao so với bình quân thanh khoản 1 tháng trước đó.

Về mặt kĩ thuật, thị trường đang trong bước sóng điều chỉnh giảm sau một thời gian tăng nóng khi các công cụ dao động ngắn hạn đều quay đầu giảm khi đang trên vùng quá mua, tuy nhiên vẫn chưa phát ra tín hiệu bán.

Thanh khoản thị trường không bị sụt giảm mạnh cũng là tín hiệu cho thấy khả năng giảm mạnh chưa có cơ sở diễn ra. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, nhưng không nên giải ngân mua thêm cổ phiếu để giảm thiểu rủi ro giảm giá.

Theo Dau tu chung khoan

Từ khóa: