Sự kiện hot
6 năm trước

Tà Năng - Phan Dũng: Nghe tiếng thông reo và ngắm nhìn hoa gạo khoe sắc đỏ

Một hành trình dài 3 ngày 2 đêm trên cung trekk Tà Tăng - Phan Dũng trong những ngày cuối năm, sẽ giúp bạn có cơ hội được thử sức mình với những hoạt động thể chất như Leo núi, lội suối, băng đồi...và được tận mắt ngắm nhìn sắc hoa gạo đỏ tươi.

(Ảnh: Anhbadangnguyen)

Vì sao nên lựa chọn cung Tà Năng - Phan Dũng cho dịp cuối năm?

Được mệnh danh là một trong những cung trekk đẹp nhất Việt Nam ở cả hai mùa mưa nắng. Mỗi mùa lại mang đến cho nơi này một màu sắc riêng. Hiện tại, Tà Năng - Phan Dũng đang vào mùa khô, nên khi trekk bạn sẽ không phải chịu cảnh lầy lội, bùn đất trong tiết trời mua gió ẩm ướt. Thay vào đó là được mãn nhãn trước khung cảnh tuyệt đẹp của sắc hoa trắng ngần từ những rẫy cà phê hay những cây hoa gạo khoe sắc đỏ tô.

Thứ hai, trải nghiệm trekking Tà Năng - Phan Dũng cũng là cách để bạn được thử sức mình với nhiều hoạt động khác nhau như: Leo núi, lội suối, băng đồi, vượt qua những con dốc cao ngất ngưởng.

Thư ba, một hành trình trekking sẽ khiến bạn như có thêm động lực để chào đón một năm mới sắp tới với tinh thần phấn khởi.

(Ảnh: Sunnymay)

Thời gian trekking lý tưởng Tà Năng - Phan Dũng?

Trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng sẽ đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài gần 60 km đường rừng, núi nên hành trình tốt nhất nên kéo dài trong 3 ngày 2 đêm.

Nào bắt đầu trekking!!

Điểm xuất phát của cung này bắt đầu từ xã Tà Năng huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, điểm kết thúc là xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 1:Phan Dũng - Bình Thuận

Từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng xe khách Phương Trang xuống ngã ba Tà Hine (Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Nên đi chuyến xe đêm để tiết kiệm thời gian cũng như lấy lại tinh thần và khởi động sức khỏe trước khi bắt đầu trekk.

Trên đường đi, bạn có thể ghé chợ Đà Loan ăn sáng, mua nước và đồ ăn thêm nếu cần.

Lưu ý: Nên chia đồ đạc thành từng balo nhỏ, có trọng lượng tối đa từ 10-15kg, gồm cả vật dụng cá nhân, lều trại, thức ăn, đồ uống...

(Ảnh: Koinbttv)

Ngày 2:Phan Dũng - Tà Năng

Hành trình của ngày thứ hai, cung đường đi sẽ khó khăn hơn gấp đôi phần, do đã mất sức cho ngày đầu tiên, thêm vào đó đoạn này có nhiều dốc cao, suối nhỏ...

Nếu cắm trại ở đây, cũng cần lưu ý nên tránh xa những con suối một chút và đặc biệt khi trời tối nên tìm điểm hạ trại không nên đi tiếp.

Ngày 3:Trở về Sài Gòn

Thu dọn hành lý và di chuyển ra khu vực cửa rừng, kết thúc hành trình trekking.

Thuê xe khách để quay trở về Sài Gòn.

(Ảnh: Gim le)

Giải đáp du lịch: Bạn hỏi - Tôi trả lời

Chi phí cho chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng

Bao gồm một số khoản như: Xe cộ di chuyển, ăn uống, đồ dùng vật tư...chi phí sẽ gói gọn trong khoảng 1 triệu đồng/ 3 ngày 2 đêm

Trekking Tà Năng - Phan Dũng dịp cuối năm cần lưu ý gì?

Dù đi vào mùa mưa hay mùa nắng nguyên tắc tối thiểu là nên lựa chọn người trưởng nhóm (dẫn đoàn) có kinh nghiệm đi đồi núi cũng như xử lý các tình huống phát sinh.

Liên tục theo dõi tình hình thời tiết để cập nhật và mang theo những đồ đạc cần thiết như: Nón, mắt kính, bao tay…Đặc biệt nên sử dụng balo có trợ lực tốt để khi đeo không bị đau vai và lưu ý mang đồ gọn nhẹ.

Chủ động mang theo thuốc bôi chống vắt, thuốc chống muỗi và côn trùng...

Để hành trình thêm đáng nhớ bạn cần nằm lòng điều sau:

Bảo An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: