Sự kiện hot
7 năm trước

Tài xế Grab bị khóa tài khoản, ngừng hợp tác nếu vi phạm giao thông

Đại diện Grab Việt Nam cho biết tài xế Grab có thể bị khóa tài khoản, ngừng hợp tác vĩnh viễn nếu vi phạm giao thông.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết tài xế Grab có thể bị khóa tài khoản, ngừng hợp tác vĩnh viễn nếu vi phạm giao thông. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, có nhiều phản ánh về tình trạng "taxi công nghệ" Grab, Uber "giả danh" hoạt động như xe gia đình; vi phạm về dừng đỗ, đón trả khách.

"Xe Grab, Uber không có mào (biểu trưng), phù hiệu... nên khó phân biệt xe thường và xe công nghệ dẫn đển khó kiểm tra khi có vi phạm", Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết.

Liên quan đến việc vi phạm giao thông của "taxi công nghệ", trao đổi với chúng tôi, đại diện Grab Việt Nam cho biết mỗi đối tác tài xế khi tham gia vào hệ thống Grab đều được kiểm tra lý lịch đầu vào chặt chẽ.

Phải hoàn thành đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như các quy định về lái xe an toàn, tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, quy tắc ứng xử…

Cũng theo Grab Việt Nam, khi ký kết hợp đồng, đơn vị vận tải phải bảo đảm các lái xe, chủ xe thuộc quyền quản lý của mình tuân thủ yêu cầu về lái xe an toàn, tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

"Trường hợp tài xế vi phạm, Grab sẽ xử lý theo đúng quy định của công ty tuỳ theo mức độ vi phạm như nhắc nhở, tạm khoá tài khoản hoặc ngưng hợp tác vĩnh viễn...", đại diện Grab Việt Nam cho biết.

Đáng chú ý là theo Grab Việt Nam, đơn vị này có bảo hiểm tai nạn cho tài xế và hành khách trong chuyến đi (bảo hiểm Liberty đối với GrabBike và Great American Insurance đối với GrabCar).

Tổng mức hỗ trợ tai nạn cá nhân cho đối tác tài xế và hành khách lên đến 100 triệu đồng/người, hoặc lên đến 800 triệu đồng/vụ.

D.L

Theo ĐS&PL, Vietnammoi

Từ khóa: