Sự kiện hot
6 năm trước

Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT 'tố' bị doạ thu phù hiệu, Sở GTVT bảo không, Chủ nhiệm HTX 'nhắc làm đúng pháp luật'

Một số tài xế phản ánh rằng họ bị chủ nhiệm HTX gọi điện yêu cầu dừng ngay việc dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà, nếu không sẽ bị thu hồi logo, phù hiệu và Sở GTVT Đồng Nai đã lên tiếng về việc này.

Ngày 4/10, chia sẻ với chúng tôi, một số tài xế chạy xe chở công nhân thuộc một HTX ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) phản ánh rằng họ bị Chủ nhiệm HTX gọi điện yêu cầu dừng ngay việc dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hoà (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo tài xế tên H. cho biết, anh bị chủ nhiệm HTX gọi điện yêu cầu dừng việc dùng tiền lẻ qua trạm thu phí, 'nếu không sẽ bị Sở GTVT tỉnh Đồng Nai thu hồi logo, phù hiệu'.

Các tài xế ở khu vực huyện Trảng Bom (Đồng Nai) phản ánh rằng, họ bị chủ nhiệm HTX đe doạ thu hồi logo, phù hiệu nếu tiếp tục sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

“Chủ nhiệm HTX gọi điện cho tôi nói rằng phải dừng ngay việc sử dụng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà, nếu không thực hiện thì Sở GTVT sẽ thu hồi logo và phù hiệu của xe tôi.

Chúng tôi bị gây áp lực, đe dọa không cho gắn logo, gia nhập hợp tác xã nếu vẫn tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ để phát đối trạm BOT, chúng tôi nghĩ mình đòi lại quyền lợi chính đáng không thể bị gây áp lực như vậy”, tài xế H. nói.

Cùng ngày, chúng tôi đã gọi điện thoại cho đại diện hợp tác xã nói trên và người được cho là đã gọi điện cho các tài xế cho rằng mình không gây áp lực về việc sử dụng logo, mà chỉ “nhắc nhở anh em làm việc đúng pháp luật”.

Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai khẳng định, không có chuyện thu hồi logo, phù hiệu của các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai thì được ông Liêm cho biết: Không có việc Sở GTVT thu hồi logo, phù hiệu của các tài xế sử dụng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà.

“Chúng tôi không yêu cầu HTX gọi điện cho các tài xế và cũng không có quyền thu hồi logo, phù hiệu của các tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí, vì tài xế không làm sai luật.

Nếu HTX tự ý phát ngôn vấn đề này thì họ sẽ tự chịu trách nhiệm”, Giám đốc sở GTVT Đồng Nai khẳng định.

Sáng 4/10, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hoà, trong 3 ngày liên tiếp (từ ngày 2-4/10) các tài xế liên tục dùng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200 -500 đồng để mua vé qua trạm nhằm phản đối chủ đầu tư đặt sai vị trí trạm và thu mức phí quá cao.

Những xe dùng tiền lẻ các ngày gần đây là các ô tô ở khu vực, trong đó có xe chuyên chở công nhân bị ảnh hưởng trực tiếp. Thay vì mua vé tháng như mọi khi, họ mua vé lượt bằng tiền lẻ, bất chấp những thiệt hại có thể xảy ra với bản thân.

Theo các tài xế chạy xe chở công nhân làm việc tại KCN Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), Mặc dù chỉ qua trạm vài trăm mét là tới KCN và không hề đi qua tuyến đường tránh TP Biên Hoà (đường Võ Nguyên Giáp) nhưng mỗi tháng các tài xế chở công nhân phải trả mức phí hơn 2,5 triệu đồng cho quãng đường mà mình không sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (huỵen Trảng Bom, Đồng Nai), nơi đặt trạm thu phí BOT Biên Hoà nhận định người dân trong khu vực rất bức xúc vì họ ở cách đường tránh cả chục cây số nhưng vẫn phải đóng phí qua trạm.

"Người dân phản ứng vì họ không đi đường tránh vẫn phải trả phí, tình hình tại địa phương lộn xộn vì việc đặt trạm, chúng tôi đã báo cáo lên trên nhiều lần,"- ông Đồng cho hay.

Theo một số tài xế, họ sẽ tiếp tục phản đối bằng cách đưa tiền lẻ mua vé qua trạm trong những ngày sắp tới. Các tài xế cũng thẳng thắn nói sự việc xảy ra ở BOT tuyến tránh Biên Hòa không phải “bản sao” của BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) mà do người dân khu vực bức xúc từ lâu khi thấy sự vô lý nhưng không có cách gì để phản ứng.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: