Sự kiện hot
10 năm trước

Tâm điểm thị trường bất động sản Hà Nội : “Thay tên đổi chủ khu đất vàng”

Theo đánh giá của giới đầu tư, dự án Complex 36 Phạm Hùng, tọa lạc ở vị trí đắc địa nhất khu vực phía Tây Hà Nội, nên có rất nhiều tiềm năng. Cùng với việc “thay tên, đổi chủ”, dư luận kỳ vọng dự án này sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội.

Tái khởi động dự án “khu đất vàng”

Dự án ION Complex tại 36 Phạm Hùng, Từ Liêm (nay là quận Nam Từ Liêm), Hà Nội từng rất được chú ý, do vị trí đẹp lại nằm trên tuyến đường lớn – tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô, và gần nhiều dự án khổng lồ. Nay, với việc một số dự án tiện ích công cộng đã được phê duyệt quy hoạch, mức độ “nóng” của dự án trên còn lớn hơn rất nhiều .

Đầu năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu công viên và hồ điều hòa, tại Khu đô thị mới Cầu Giấy theo hình thức xây dựng, chuyển giao, đổi đất lấy hạ tầng. Đặc biệt, dự án này được đơn vị chủ đầu tư là IndoChina Capital theo đuổi từ lâu, được giới đầu tư bất động sản đánh giá là dự án công viên đẹp bậc nhất Hà Nội. Và tất nhiên, dự án Complex 36 Phạm Hùng nằm đối diện với dự án công viên này.

Gần công viên là một lợi thế rất lớn của các dự án bất động sản, nhưng dự án 36 Phạm Hùng không chỉ đối diện với 1 công viên (đã có quy hoạch) thuộc hàng đắc địa ở Hà Nội, mà còn sở hữu vị trí nhìn ra công viên Cầu Giấy, hiện đang là công viên đẹp nhất Hà Nội. Thêm vào đó, việc cùng trục đường và khá gần với tòa nhà Keangnam, IndoChina Plaza, The Vineyard... gần bệnh viện 198, BigC và hàng loạt trường học lớn các cấp... cũng mang lại cho dự án sự hấp dẫn, mà rất ít dự án bất động sản có được.

Thời điểm năm 2009, quy hoạch dự án ION Complex 36 Phạm Hùng từng được nhắc đến với việc sẽ xây dựng một khu phức hợp với nhiều chức năng. Theo quy hoạch, tòa nhà hỗn hợp này sẽ có chiều cao 38 tầng, với 3 tầng hầm và 35 tầng nổi, xây dựng trên diện tích gần 5.000 m2.

Tuy nhiên, 5 năm qua, dự án vẫn giữ nguyên hiện trạng là một tòa nhà văn phòng cho thuê, với quy mô nhỏ. Việc dự án ION Complex 36 Phạm Hùng sẽ khởi động trở lại sau 5 năm gần như bất động, khiến sức hút vốn của dự án này trở thành tâm điểm của thị trường, với không ít cuộc bàn tán sôi nổi tại nhiều sàn giao dịch bất động sản. Một lần nữa, “mảnh đất vàng” tại 36 Phạm Hùng lại được các nhà đầu tư theo dõi sát sao, và việc ai sẽ là chủ nhân mới của dự án đầy tiềm năng này khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Thậm chí, trong vài ngày qua, “chân dung” đại gia thâu tóm dự án 36 Phạm Hùng trở thành chủ đề “nóng” trên nhiều diễn đàn kinh tế và kinh doanh bất động sản.

Hé lộ chân dung “đại gia” sở hữu “đất vàng”

Đã có khá nhiều “đại gia” có tiếng trong và ngoài lĩnh vực bất động sản nhiều năm săn đón để sở hữu dự án này. Không phải chạy đua quá nhiều tiền, mà là bỏ tiền đúng thời điểm, đã giúp FLC sở hữu “khu đất vàng”. Bản thân việc công bố sở hữu dự án đã giúp thương hiệu FLC thêm một lần nữa được chú ý, sau hàng loạt hoạt động đình đám như: mua Alaska Garden City, khởi công dự án sân golf tại Thanh Hóa,... Hiện, FLC đang sở hữu khoảng hơn 1.500 ha đất dự án, trong đó có nhiều dự án khu đô thị, khu công nghiệp, có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Trao đổi với báo chí, bà Kiều Dung, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn FLC xác nhận, FLC đã chính thức mua lại dự án ION Complex 36 Phạm Hùng để đầu tư một dự án hoàn toàn mới.

Trên quy mô diện tích 5.000m2, FLC sẽ đầu tư một tòa nhà hỗn hợp, quy mô hiện đại, dự kiến cao 38 tầng, bao gồm các căn hộ cao cấp và khu trung tâm thương mại mang tên FLC Complex 36 Phạm Hùng. Dự kiến, FLC sẽ khởi công dự án này ngay trong quý III/2014.

Quy mô vốn đầu tư của dự án chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn Tập đoàn này sẽ “mạnh tay” để đẩy nhanh tiến độ dự án trong bối cảnh bất động sản đang ấm dần lên. Bên cạnh đó, thêm một yếu tố khiến CEO của tập đoàn FLC “dồn sức” vào dự án này là bởi, Từ Liêm đã lên Quận. Theo quy hoạch, dọc hai bên đường Phạm Hùng sẽ là trụ sở của nhiều cơ quan hành chính của thành phố và Trung Ương.

Động thái đáng chú ý nhất, chính là việc FLC vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ lên gần 4.550 tỷ đồng vào cuối năm 2014. Trong đó, FLC đã phát hành riêng lẻ thành công 800 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho 2 nhà đầu tư, tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua. Cũng trong năm nay, FLC đặt mục tiêu 3.300 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 350 tỷ đồng, chia cổ tức tỷ lệ 10% vốn điều lệ. Báo cáo tài chính quý I/2014 ghi nhận, doanh thu hợp nhất của FLC đạt 360 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 43,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 35 tỷ đồng. Trong một thông báo được gửi đi vài ngày trước đó, Ban lãnh đạo FLC đã cho biết, việc tăng mạnh nguồn vốn trong thời gian tới, chính là để tài trợ vốn cho nhiều dự án lớn mà Tập đoàn đang triển khai.

Sáng ngày 23/5, tại 36 Phạm Hùng đã xuất hiện tấm biển khổ lớn giới thiệu về dự án đầu tư mới của Tập đoàn FLC. Sự hiện hữu của tấm biển đã chính thức công bố chủ nhân mới của khu “đất vàng”, từng làm tốn giấy mực của giới truyền thông và là mối bận tâm lớn của tất cả các “đại gia” bất động sản.

Phương Lan

Từ khóa: