Sự kiện hot
9 năm trước

Tạm giữ hình sự người lái môtô tông chết thành viên hộ tống đoàn đua

Công an huyện Định Quán (Đồng Nai), quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ An Giang), để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 20, khiến một người hộ tống đoàn đua giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tử nạn.

Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 20 khiến một người hộ tống đoàn đua giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tử nạn.

Trước đó, ngày 1/3, Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đang thực hiện lộ trình đua trên tuyến Quốc lộ 20 từ xã La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đi thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ông Lìn Mã Sáng (ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) là thành viên đoàn môtô hộ tống dẫn đường cho đoàn đua, điều khiển xe mô tô hiệu CB 1.000 phân khối.

Khi đoàn đua vừa qua cầu La Ngà được khoảng 2 km, thì gặp một nhóm môtô phân khối lớn khác không được phân công làm nhiệm vụ, đang lưu thông với tốc độ cao vượt qua đoàn đua.

Khi một thành viên đoàn hộ tống lưu thông chậm lại thì xe của ông Lìn Mã Sáng đã đâm vào đuôi một xe trong đoàn hộ tống và ngã ra đường.

Lúc này Ngô Tiến Phụng điều khiển xe mô tô phân khối lớn trong lúc đang lưu thông với tốc độ cao đã cán qua người ông Sáng, khiến ông Sáng tử vong, một thành viên khác của đoàn môtô cũng bị gãy chân.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai, chỉ đạo cơ quan điều tra khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sỹ Tuyên
theo Công lý

Từ khóa: