Sự kiện hot
12 năm trước

Tăng 5% giá mua điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký hợp đồng mua điện của một số nhà máy điện với giá tăng 5% so với năm 2011.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký hợp đồng mua điện của một số nhà máy điện với giá tăng 5% so với năm 2011.

Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Bộ đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đẩy nhanh công tác chuẩn bị, như hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hoàn tất việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện giữa EVN với các nhà máy điện trong và ngoài EVN… để thực hiện thị trường điện cạnh tranh.

Cùng đó, Bộ đã đồng ý cho EVN tăng giá mua điện 5% so với năm 2011 đối với hơn 10 nhà máy thủy điện nhỏ công suất dưới 30 MW. Lý do Bộ Công thương đưa ra là giá phát điện của các nhà máy thủy điện nhỏ và một số nhà máy điện chạy than gặp khó khăn về chi phí đầu vào do biến động về về lãi suất, tỷ giá.

“Với nhà máy điện có công suất trên 30MW thì Bộ sẽ xem xét khó khăn cụ thể ở từng nhày máy để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Hoàng Quốc Vượng cho biết.

“Nhiều nhà máy khác đề nghị điều chỉnh giá điện khi chuyển đổi hợp đồng , nhưng EVN là đơn vị mua duy nhất đang gặp khó khăn về tài chính. Do đó, việc điều chỉnh phải tiến hành từ từ. EVN không còn khả năng thanh toán nhiều hơn. Khó khăn này phải được chia sẻ chung”, vẫn theo lời lãnh đạo Bộ Công thương.

Theo VietNamnet

Từ khóa: