Sự kiện hot
7 năm trước

Tăng cường hợp tác tài chính giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam

Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh đã nhất trí trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho DN hai bên, đặc biệt trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và nhu cầu như cơ sở hạ tầng, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, dầu khí...

Vương quốc Anh hiện là nhà đầu tư lớn thứ hai (với tổng vốn FDI đạt 3,75 tỷ USD) và là đối tác thương mại Châu Âu lớn thứ ba của Việt Nam.

Chiều 06/9, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã có buổi tiếp và làm việc với ông Giles Lever – Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và ông Christopher Jeffery - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BBGV) cùng đoàn công tác.

Chuyến thăm và làm việc với Bộ Tài chính lần này cùng với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ Anh cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc với Bộ Tài chính Việt Nam trong thời gian qua chính là cơ hội tốt để Việt Nam và Anh có thể trao đổi, chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết “Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam (BBGV) là một trong những tổ chức xúc tiến thương mại đầu tiên vào Việt Nam và thường xuyên có các hoạt động hữu ích nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai nước”.

Qua buổi họp, lãnh đạo hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh đã nhất trí trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên, đặc biệt trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và nhu cầu như cơ sở hạ tầng, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, dầu khí, tăng trưởng xanh thông qua các hình thức hợp tác như đầu tư trực tiếp, liên doanh và đối tác công - tư (PPP)…

Thứ trưởng Vũ Thị Mai khẳng định: "Trong chức năng và quyền hạn của mình, Bộ Tài chính sẽ nỗ lực hết sức mình để tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho các DN Anh nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam".

Diệu Linh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: