Sự kiện hot
10 năm trước

Tăng cường quản lý vận chuyển hành khách

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa đề nghị Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo nhanh về tình hình hoạt động vận tải, số lượt phương tiện, hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn từ ngày 3/7 đến hết ngày 18/7/2014. Đề nghị này nhằm tăng cường quản lý vận chuyển hành khách trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014.


Việc vận chuyển hành khách bằng đường bộ sẽ được giám sát, kiểm tra của các lực lượng chức năng, đặc biệt trong tháng cao điểm thi đại học, cao đẳng. Ảnh minh họa: T.A

Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bến xe, đơn vị vận tải có kế hoạch tổ chức thực hiện các nội dung trọng tâm như: Chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; tăng cường công tác kiểm tra phương tiện vận tải kiên quyết không điều động phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc người không đủ điều kiện quy định điều khiển phương tiện.

Có phương án tăng cường thêm phương tiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách, người nhà thí sinh và thí sinh trước và sau ngày thi.

Đồng thời, bố trí cán bộ trực để cấp phát kịp thời phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện; tiếp nhận, xử lý các thông tin về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn; theo dõi hoạt động của phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, qua đó phát hiện và xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về vận tải khách.

Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng thanh tra GTVT phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm túc các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm gây mất an toàn giao thông...

Bố trí lực lượng ứng trực trên các tuyến giao thông huyết mạch, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao, xây dựng các phương án, biện pháp về tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc, ngăn chặn không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài ảnh hưởng đến các đợt thi của thí sinh, không để thí sinh bị muộn thi do ùn tắc giao thông hoặc do nhỡ xe.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu cụ thể với các đơn vị vận tải; các bến xe, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thí sinh và người nhà trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp năm 2014, để công tác vận chuyển đảm bảo trật tự, an toàn, đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

T.A
theo Thanh tra

Từ khóa: